Cả nước có 2,8 triệu người mắc bệnh loãng xương

Cập nhật: 20-10-2012 | 00:00:00

 Phát biểu tại ngày hội “Cùng hành động ngay hôm nay vì sức khỏe xương," ngày 20-10, ông Trần Qúy Tường – Phó cục trưởng Cục khám chữa bệnh (Bộ Y tế) khẳng định loãng xương được y học thế giới xếp vào một trong những căn bệnh của thế kỷ 21. Bởi trên thế giới cứ 5 phụ nữ thì có 3 người bị loãng xương sau độ tuổi 50.

Riêng tại Việt Nam, theo thống kê năm 2011, cả nước có 2.8 triệu người bị loãng xương, trong đó 70% là phụ nữ.

Ông Tường cho hay, theo thống kê thì cứ 5 phụ nữ bị gãy cổ xương đùi do loãng xương thì sẽ có 1 người tử vong trong vòng một năm sau đó. Ngoài ra, loãng xương còn gây ảnh hưởng xấu tới thể chất và tinh thần, trở thành gánh nặng về tâm lý và sức khỏe cho người phụ nữ.

Phát biểu tại chương trình, bà Trần Thị Phương Hoa, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội cho biết, một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với sức khỏe phụ nữ hiện nay chính là bệnh loãng xương. Nếu không biết  chăm sóc đúng cách ngay từ sau độ tuổi 35, sức khỏe xương sẽ ngày một yếu đi, tạo nên những trở ngại cho người phụ nữ.

Loãng xương là hội chứng xương bị yếu, giòn  và dễ gãy dù chỉ bị ngã hoặc va quệt nhe do xương bị mất khoáng chất, nhất là can-xi. Loãng xương hoàn toàn có thể phòng tránh được nếu mọi người có chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý. Trong đó, việc người dân lựa chọn sữa giàu can-xi, vitamin D và các dưỡng chất thiết yếu giúp xương chắc khỏe là lựa chọn hiệu quả và tiện lợi để đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu cầu hàng ngày cho xương.

Ngày hội “Cùng hành động ngay hôm nay vì sức khỏe xương" nhằm cung cấp thông tin cần thiết và hữu ích cho người dân về bệnh loãng xương. Từ đó, giúp nữ giới biết cách chăm sóc xương và cùng phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm này.

Tại ngày hội, những người tham gia được đo mật độ xương miễn phí, kiểm tra lượng can-xi ăn vào thông qua bữa ăn hàng ngày và được các chuyên gia tư vấn về sức khỏe xương cũng như chế độ dinh dưỡng, tập thể thể dục phù hợp.

Trong khuôn khổ của chương trình, hơn 300 phụ nữ đã tham gia diễu hành xung quanh hồ Thiền Quang nhằm kêu gọi mọi người bắt đầu hành trình chăm sóc xương ngay từ hôm nay để đẩy lùi nguy cơ loãng xương.

Ngày hội “Cùng hành động ngay hôm nay vì sức khỏe xương” do Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội cùng nhãn hàng Anlene tổ chức nhân ngày thế giới phòng chống loãng xương (20-10).

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên