Cà phê Windows Bình Dương: Khai thác tối đa tiện ích từ internet

Cập nhật: 04-01-2012 | 00:00:00
Thành công của Công ty TNHH MTV Windows cho thấy, chủ đầu tư sẽ thắng lớn nếu biết tối ưu hóa sức mạnh từ mạng internet.

Biến internet thành sức mạnh

Năm 2009, quán cà phê Windows được thành lập và phát triển không ngừng, liên tục hoàn thiện mình để tạo nên một không gian ngày càng đẹp hơn. Quán có được lượng khách ổn định từ ngày mở cửa kinh doanh cho đến nay. Để có được điều tưởng như kỳ tích ấy, ông Nguyễn Tấn Duy, Giám đốc công ty cho biết, may mắn là thời điểm Windows mở cửa cũng là lúc dịch vụ truyền hình trên internet bắt đầu bùng nổ. Thuận lợi là quán đã nhìn thấy được lợi ích to lớn từ dịch vụ truyền hình mới mẻ này để khai thác triệt để. Ban đầu, quán chỉ đầu tư truyền hình cáp, một đường truyền internet của FPT và đăng ký sử dụng dịch vụ iTV. Quán cũng không quên chọn dòng nhạc dance sôi động làm “thương hiệu” cho mình. Thế nhưng, chỉ sau vài tháng hoạt động, chúng tôi nhận thấy nhu cầu đến quán để thưởng thức các bộ phim bom tấn trên mạng là rất lớn. Chính vì thế, chúng tôi cố gắng tăng cường sử dụng dịch vụ giải trí này, ông Duy cho biết.  

Cà phê Windows thu hút nhiều bạn trẻ nhờ tối ưu hóa ứng dụng internet và chọn phong cách riêng cho mình

Hiện nay quán đã sử dụng đến 4 màn chiếu 400 inch, 4 TV 50 inch, 3 TV 42 inch. Đặc biệt, Windows khai thác cả dịch vụ iTV của FPT và truyền hình internet IPTV của VNPT. Ngoài ra, quán còn khai chiếu cả phim từ... các website chiếu phim nổi tiếng trên mạng. Chỉ tính riêng tiền cước phí internet các mạng kể trên, Windows đã tốn đến 3 triệu đồng mỗi tháng nhưng hiệu quả thu lại là rất tốt. Bởi chỉ sau 2 năm kinh doanh, giờ đây Windows thu hút một lượng khách ổn định, khoảng 1.500 lượt khách/ngày. Năm 2010, quán phải xây dựng thêm một phòng lạnh rộng khoảng 80m2. Đến giữa năm 2011, quán lại tiếp tục tiến hành mở rộng phòng lạnh cũ, mở rộng sân vườn... nhằm tăng cường số lượng ghế ngồi để đáp ứng nhu cầu rất lớn của khách.

Không ngừng phát triển giá trị gia tăng

Do có biểu diễn DJ hàng đêm, lại chọn dòng nhạc dance sôi động nên vào ban đêm, cà phê Windows trở nên sống động như một bữa tiệc âm thanh, ánh sáng cộng với các kênh phim giải trí được chiếu liên tục. Ngoài 4 màn hình cỡ lớn được sử dụng trong 2 phòng lạnh, 3 tivi và 4 máy chiếu còn lại được bố trí như một rạp chiếu phim thu nhỏ tại sân vườn cà phê ở phía trước. Các TV và máy chiếu này được bố trí ở nhiều góc, lại chiếu những bộ phim khác nhau trong cùng một thời điểm nên phù hợp với từng đối tượng khách đến quán. Ngoài ra, vào những ngày cuối tuần, khán giả thích xem bóng đá khi đến quán còn được thưởng thức những trận đấu sôi động qua các kênh K+.

Không chỉ biết khai thác lợi ích tối đa từ internet để làm điểm nhấn đặc biệt cho quán, còn là điểm hẹn quen thuộc cho nhiều bạn trẻ yêu thích hiphop, DJ. Năm 2009, Windows đã khá thành công khi tổ chức cuộc thi “Hiphop in Summer”; năm 2011 tiếp tục là cuộc thi “Hiphop in Spring” quy tụ nhiều nhóm nhảy nổi bật đến từ Bình Dương và TP.HCM. Đó thực sự là một ngày hội đối với các bạn trẻ yêu thích những vũ điệu và âm nhạc sôi động. Đầu tháng 1-2012, Windows tiếp tục triển khai phần mềm tính điểm tự động. Theo đó, khi đến Windows, khách sẽ được hướng dẫn nhập thông tin cá nhân vào phần mềm dự thưởng. 20 khách đến quán có số điểm cao nhất sẽ được trao 20 phần quà hấp dẫn trị giá hơn 20 triệu đồng nhân dịp Tết Nguyên đán (trao thưởng vào 20 tháng chạp). Nhân dịp xuân Nhâm Thìn, Windows cũng đưa thêm vào thực đơn của quán nhiều món ăn mới như: bò kho bánh mì, hủ tiếu bò kho, phở, bít tết, mì xào hải sản... và được giảm 50% tiền các món ăn. Ông Nguyễn Tấn Duy, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc TNHH MTV Windows cho biết: “Chúng tôi không chỉ mong muốn tạo ra một không gian tốt cho khách đến thưởng thức cà phê mà còn mong muốn tạo nên một điểm hẹn hấp dẫn cho những người yêu phim, yêu nhạc DJ. Thời gian tới, Windows tiếp tục tăng cường các chương trình đặc sắc và hấp dẫn hơn nữa”.

MINH NGUYỄN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên