Cách ly người bệnh quai bị để tránh lây lan trong cộng đồng

Cập nhật: 04-03-2014 | 00:00:00

Thạc sĩ - bác sĩ chuyên khoa nhi Nguyễn Văn Quý, Bệnh viện Quốc tế Miền Đông, cho biết triệu chứng của bệnh quai bị thường gặp là bệnh nhân cảm thấy khó chịu, bứt rứt, sau đó sẽ sốt cao từ 3 - 4 ngày, sưng vùng mang tai một hoặc hai bên. Sau khi mắc bệnh, người bệnh sẽ được miễn dịch suốt đời.

Bệnh xuất hiện nhiều ở trẻ nhỏ từ 5 - 15 tuổi và cả người lớn nếu chưa được tiêm phòng vắc-xin. Bệnh thường xuất hiện vào mùa hè và cũng có thể xảy ra quanh năm. Bệnh có thể phát triển ở những nơi tập thể tập trung đông người, như: trường học, bể bơi, khu vui chơi… Vì thế, người bệnh cần được cách ly và không nên đến những nơi này. Nên cách ly người bệnh khoảng 2 tuần kể từ khi có triệu chứng sưng mang tai. Người lớn mắc bệnh cũng cần được cách ly như trẻ nhỏ. Các bộ phận liên quan đến chất tiết như mũi họng cần phải được tiệt trùng thường xuyên. Bác sĩ Nguyễn Văn Quý cũng cho rằng, để phòng bệnh ngoài biện pháp cách ly với người bệnh thì phương pháp tốt nhất vẫn là tiêm phòng vắc-xin.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên