Cách xoá hoàn toàn Internet Explorer trong Windows

Cập nhật: 25-02-2014 | 00:00:00
Microsoft cũng từng bị kiện chống độc quyền tại Mỹ khi cài sẵn Internet Explorer vào Windows. Tuy nhiên, hiện nay Internet Explorer vẫn được tự động cài trong Windows dù người dùng muốn hay không. May mắn là, việc gỡ bỏ IE trong phiên bản Windows mới nhất dễ hơn trước nhiều.

Không phải ai cũng thích dùng trình duyệt web Internet Explorer, nhất là khi hiện nay có nhiều trình duyệt web nổi tiếng được người dùng ưa thích như Google Chrome, Firefox, Opera… Microsoft cũng từng bị kiện chống độc quyền tại Mỹ khi cài sẵn Internet Explorer vào Windows. Tuy nhiên, hiện nay Internet Explorer vẫn được tự động cài trong Windows dù người dùng muốn hay không. May mắn là, việc gỡ bỏ IE trong phiên bản Windows mới nhất dễ hơn trước nhiều.

 Cách xoá hoàn toàn Internet Explorer trong Windows

Gỡ cài đặt Internet Explorer trong Windows 7

Bước 1: Vào Programs and Features, trước hết, click vào nút Windows Start, vào Control Panel ở bên phải của menu. Sau đó click vào phần Programs ở góc trái bên dưới cùng, sau đó vào Programs and Features ở ngay đầu cửa sổ.

  Cách xoá hoàn toàn Internet Explorer trong Windows

Bước 2: Gỡ cài đặt Internet Explorer, click vào phần View installed updates ở ô bên trái và cuộn qua danh sách các cập nhật Microsoft cho đến khi thấy Windows Internet Explorer. Sau đó, click chuột phải vào ứng dụng, chọn Uninstall từ danh sách các tuỳ chọn, và click vào nút Yes để xác nhận. Nhập mật khẩu quản trị nếu có, và khi hoàn thành, click vào nút Restart Now để chính thức áp dụng các thay đổi.

  Cách xoá hoàn toàn Internet Explorer trong Windows

Gỡ cài đặt Internet Explorer trong Windows 8

Bước 1: vào phần Settings, di chuyển con trỏ đến góc trên bên phải màn hình, click hoặc chạm vào Search ở bên phải màn hình. Gõ “Windows features” trong hộp tìm kiếm, click hoặc chạm vào tuỳ chọn Settings ở bên phải màn hình, chọn Turn Windows Features on or off. Nếu có cài đặt mật khẩu, hãy nhập mật khẩu.

  Cách xoá hoàn toàn Internet Explorer trong Windows

Bước 2: Ẩn Internet Explore, bỏ tích trong hộp ở bên trái Internet Explorer, click vào nút OK ở góc dưới bên phải và click nút Yes để xác nhận. Click vào Restart Now để áp dụng các thay đổi.Cách xoá hoàn toàn Internet Explorer trong Windows

Theo Quantrimang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên