Cài đặt Microsoft Office Mobile cho tablet Android không hỗ trợ

Cập nhật: 13-06-2014 | 00:00:00
Microsoft đã phát hành bộ Office 365 Mobile trọn gói bao gồm Microsoft Word, Powerpoint và Excel cho người dùng iPad, đồng thời là gói Microsoft Office Mobile tương tự cho Android, nhưng hiện tại mới chỉ hỗ trợ cho smartphone. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng nó trên tablet, ngoài việc chờ đợi từ phía Microsoft thì vẫn còn một thủ thuật khác mà bài viết sau đây sẽ đề cập đến.

Có khá nhiều cách để sideload bộ phần mềm Microsoft Office Mobile được thiết kế cho smartphone vào các tablet như Nexus 7, LG G Pad hay dòng Samsung Galaxy Tab và Galaxy Notes. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn thực hiện điều này mà không cần phải root hay can thiệp vào hệ thống, thông qua một số ứng dụng miễn phí có sẵn trên kho ứng dụng Google Store (CH Play).

  Cài đặt Microsoft Office Mobile cho tablet Android không hỗ trợ Office Mobile không tương thích với Nexus 7 và Galaxy Note 10.

Tải bộ cài đặt Office Mobile APK từ mục Các thiết bị hỗ trợ

Trước khi cài đặt Office Mobile, bạn cần biết rằng Microsoft sẽ chỉ miễn phí cho người dùng khi xem hay đọc các files, nhưng để có thể tạo hoặc chỉnh sửa các files trên thiết bị Android của mình, bạn cần phải đăng ký thuê bao trọn gói Office 365 với Microsoft, cụ thể 2 gói thuê bao mà Microsoft đưa ra là $9.99/tháng và $6.99/tháng (Đăng ký tại Office365.com). Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn lựa chọn gói thuê bao cho phù hợp. Người dùng còn sẽ nhận được một vài đặc quyền khác, như dung lượng lưu trữ OneDrive và số phút gọi Skype miễn phí nhất định hàng tháng.

Đầu tiên là cài đặt bộ Office Mobile miễn phí trên một smartphone bất kỳ, chẳng hạn HTC One hay Samsung Galaxy. Khi Android cài đặt một ứng dụng qua CH Play thì nó sẽ tạo ra một file cài đặt APK nằm ẩn trong các file hệ thống. Thường thì để lấy được file này, người dùng vẫn dùng phương pháp root thiết bị, nhưng việc này đòi hỏi nhiều công đoạn phức tạp. Tuy nhiên, có một ứng dụng có thể lấy được file này ngay trên chiếc điện thoại mà không cần thủ tục root gì cả - đó là MyAppSharer.

 Cài đặt Microsoft Office Mobile cho tablet Android không hỗ trợ  MyAppSharer trên Android sẽ giúp chúng ta di chuyển bộ cài đặt Office APK vào tablet

Tải và cài đặt MyAppSharer tại đây, ứng dụng miễn phí cho phép bạn lấy file APK trên điện thoại và chia sẻ file thông qua:

•           Dropbox

•           Tin nhắn văn bản

•           Android beam (tính năng truyền dữ liệu giữa các thiết bị chỉ bằng cách áp lưng chúng vào nhau).

•           Bluetooth

•           Google Drive

•           Email

•           Evernote

•           OneDrive

•           SugarSync

•           Wifi

Các ứng dụng trên bạn có thể tải về và cài đặt tại CH Play. Ở đây chúng tôi sẽ dùng Dropbox để gửi file cài đặt Office Mobile APK để cài đặt nó trên Nexus 7 hay Samsung Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014.

Nếu các bạn không có 1 chiếc điện thoại có thể cài được Office Mobile các bạn có thể dùng bản mà chúng tôi đã trích xuất tại đây.

Cài đặt Office Mobile APK trên tablet

  Cài đặt Microsoft Office Mobile cho tablet Android không hỗ trợ Bật “Unknown sources” trong Settings > Security trên Android.

Bạn phải cho phép Android có thể cài đặt ứng dụng từ bên ngoài CH Play vào thiết bị bằng cách vào Settings. Trong hầu hết các tablet Android, bạn có thể mở Settings bằng cách lướt từ trên đỉnh màn hình xuống và nhấn vào biểu tượng Settings. Tìm đến Security, thông thường nằm ở phía bên trái. Trong Security, tick vàoUnknown sources. Sau khi hoàn tất bước thì thiết bị Android của bạn đã có thể cài ứng dụng từ bên thứ 3 vào mà không nhất thiết phải từ trong Google CH Play.

Tiếp theo, mở Dropbox và tìm đến file APK đã được lưu trong Dropbox.

  Cài đặt Microsoft Office Mobile cho tablet Android không hỗ trợ Tên file là com.microsoft.office.officehub.apk

Trong Dropbox, nhấp vào tên file APK. Dropbox sẽ tải file APK này về và Android sẽ tự thực hiện nhiệm vụ còn lại của mình là cài ứng dụng vào thiết bị. Hệ thống sẽ thông báo yêu cầu về sự cho phép cài đặt ứng dụng của người dùng, lúc này bạn chọn Install.

  Cài đặt Microsoft Office Mobile cho tablet Android không hỗ trợ

Sau khi đã hoàn tất phần cài đặt, hãy nhấp vào Open để chạy ứng dụng. Nhập địa chỉ email và mật khẩu đã đăng ký để bắt đầu sử dụng.

Theo Quantrimang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên