Chất chống oxy hóa giảm rủi ro ung thư tuyến tụy

Cập nhật: 25-07-2012 | 00:00:00

Chế độ ăn uống có chất chống oxy hóa cao như selen, vitamin C và E giúp giảm rủi ro mắc bệnh ung thư tuyến tụy.

Bác sĩ Vincent Vinciguerra, trưởng khoa Ung thư và Huyết học tại Trung tâm Ung thư Monter ở New York (Mỹ) nói: “Nghiên cứu cho thấy 35% bệnh ung thư bắt nguồn từ chất sinh ung thư trong chế độ ăn uống. Chất chống oxy hóa có thể là phương pháp để ngăn ngừa chất sinh ung thư”.

  Chế độ ăn có nhiều vitamin C giúp giảm rủi ro mắc bệnh ung thư tuyến tụy Nghiên cứu do bác sĩ Andrew Hart thuộc Trường đại học East Anglia làm trưởng nhóm với 23.500 người tham gia ở độ tuổi từ 40-74 trong giai đoạn 1993-1997.

Sau 10 năm theo dõi, 48 đối tượng tham gia (55% nam giới) được chẩn đoán ung thư tuyến tụy. Đến năm 2010, con số này tăng lên 86 người (44% nam giới).

Theo Healthday, trung bình các bệnh nhân sống sót sau 6 tháng chẩn đoán.

Theo các nhà nghiên cứu, những người tiêu thụ selen cao nhất chỉ có một nửa rủi ro phát triển bệnh ung thư tuyến tụy so với những người tiêu thụ ít selen nhất. Trong khi những người tiêu thụ cao nhất ba chất chống oxy hóa gồm selen, viamin C và E có ít hơn 67% rủi ro phát triển bệnh này so với những người tiêu thụ ít nhất.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên