Chevron tài trợ 1 triệu USD cho phòng chống HIV

Cập nhật: 30-11-2012 | 00:00:00

  Cán bộ y tế tư vấn và điều trị dự phòng cho trẻ sinh ra từ bà mẹ nhiễm HIV. Sáng 30-11, Công ty Chevron Việt Nam, chi nhánh của Tập đoàn Chevron Hoa Kỳ đã cam kết tài trợ 1 triệu USD thông qua Quỹ toàn cầu phòng chống AIDS, lao và sốt rét cho chương trình dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con cho Bộ Y tế Việt Nam.

Sự tài trợ của Công ty Chevron sẽ giúp các phụ nữ đang mang thai được tư vấn và làm xét nghiệm HIV và các chương trình khác nhằm ngăn chặn sự lây lan của HIV/AIDS. Đặc biệt, những phụ nữ mang thai nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc ARV (Antiretroviral) để giảm thiểu nguy cơ lây truyền HIV từ mẹ sang con.

Tại Việt Nam, hiện nay chương trình giảm thiểu nguy cơ lây truyền HIV từ mẹ sang con là một trong các mục tiêu chính của chiến lược Quốc gia trong phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020.

Tại Mỹ, Chevron đã cam kết tài trợ 25 triệu USD trong giai đoạn 2011-2013 cho quỹ phòng chống HIV/AIDS của Mỹ.

Hiện nay, dịch bệnh HIV/AIDS tại Việt Nam vẫn đang là một mối lo lớn khi hàng tháng các trường hợp mắc mới vẫn không ngừng gia tăng.

Trong tháng 11, cả nước đã phát hiện thêm 1.300 trường hợp nhiễm HIV, nâng tổng số người nhiễm HIV của cả nước đến nay lên 261.000 người, trong đó 107.000 trường hợp đã chuyển sang giai đoạn AIDS và 54.000 người tử vong do AIDS.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên