Chín sản phẩm, công trình được trao giải Nhân tài Đất Việt 2011

Cập nhật: 21-11-2011 | 00:00:00

Tối 20-11, Tập đoàn Bưu chính Việt Nam (VNPT) phối hợp với Báo điện tử Dân trí và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức lễ trao giải cuộc thi Nhân tài Đất Việt năm 2011 tại Cung Văn hóa, Lao động hữu nghị Việt - Xô Hà Nội.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng nhiều vị lãnh đạo các bộ, ngành, hiệp hội tới dự. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi lẵng hoa, Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi thư và lẵng hoa chúc mừng.

  Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu với nhóm nghiên cứu của Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, đoạt giải trong lĩnh vực y dược 

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2011 là cuộc thi thứ 7 được tổ chức kể từ năm 2005, nhằm tôn vinh những nhân tài của đất nước trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, khoa học tự nhiên và y dược. Lĩnh vực công nghệ thông tin năm nay không có giải nhất, giải nhì duy nhất trị giá 50 triệu đồng thuộc nhóm tác giả Sig (thuộc Trường Đại học Bách khoa Hà Nội) với sản phẩm "Dịch vụ thông tin và tri thức du lịch ứng dụng công nghệ ngữ nghĩa - iCompanion". Năm giải ba, mỗi giải trị giá 30 triệu đồng. Trong đó, có ba giải ba thuộc nhóm sản phẩm đã ứng dụng rộng rãi trong thực tế gồm: "Bộ cạc xử lý tín hiệu HDTV" nhóm tác giả HD với ba tác giả; "Mã nguồn mở Nuke Viet" của nhóm tác giả thuộc Công ty CP Phát triển nguồn mở Việt Nam; "Hệ thống nhà thông minh home on" của nhóm Smart home group. Hai giải ba thuộc nhóm sản phẩm có tiềm năng ứng dụng thuộc về "Bộ điều khiển IPnet" của nhóm IPnet với 2 tác giả; "Hệ thống lập kế hoạch xạ trị ung thư và quản lý thông tin bệnh viện trên web" của nhóm tác giả Lynx.

Ở lĩnh vực khoa học tự nhiên, có một giải thưởng trị giá 100 triệu đồng thuộc hai nhà khoa học là Giáo sư Tiến sỹ Trần Đức Thiệp và Giáo sư Tiến sỹ Nguyễn Văn Đỗ (Viện Vật lý) với công trình "Nghiên cứu cấu trúc hạt nhân và các phản ứng hạt nhân". Ở lĩnh vực y dược có hai giải thưởng, mỗi giải trị giá 100 triệu đồng cho hai nhóm các nhà khoa học của Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức với công trình "Nghiên cứu triển khai ghép gan, thận, tim lấy từ người cho chết não" và Hội đồng Ghép tim của Bệnh viện Trung ương Huế với công trình "Triển khai ghép tim trên người lấy từ người cho chết não".

Theo HNM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên