Chính phủ Anh trả 5,5 triệu bảng để duy trì gói hỗ trợ cho Window XP

Cập nhật: 09-04-2014 | 00:00:00
Theo thông tin mới nhất, chính phủ Anh và Hà Lan đã trả tiền cho Microsoft để duy trì các gói hỗ trợ đối với Windows XP tính từ ngày 8-4.

Được biết Hà Lan cũng đã ký thỏa thuận riêng biệt với các thành phần công thương nghiệp quốc doanh với mục đích hỗ trợ kéo dài hệ điều hành 12 năm tuổi này.

 Chính phủ Anh trả 5,5 triệu bảng để duy trì gói hỗ trợ cho Window XP

Cụ thể, Anh đã chi ra tới £5,5 triệu bảng nhưng các phần mềm của họ chỉ được hỗ trợ trong vòng 1 năm. Thời gian sau đó người dùng ở khu vực này sẽ bắt buộc phải chuyển sang một hệ điều hành mới hơn.

Một cơ quan Trung ương trong Văn phòng Nội các ở Anh mới đây cũng đã trả tiền cho các công ty phần mềm của Mỹ trong việc tối ưu và cập nhật phần mềm bảo mật quan trọng cho Windows XP cùng các bộ Office 2003, Exchange 2003 trên phạm vi toàn bộ đất nước. "Chúng tôi đã đi đến một thỏa thuận cùng các bên cung cấp dịch vụ Thương mại nhằm hỗ trợ khả năng tải về các bản cập nhật nhằm bảo mật cho Windows XP, Office 2003 và Exchange 2003 trên toàn bộ Vương quốc Anh", một thông cáo chính thức từ phát ngôn viên của Microsoft cho biết.

 Chính phủ Anh trả 5,5 triệu bảng để duy trì gói hỗ trợ cho Window XP

Tuy nhiên Microsoft cũng quan ngại quyết định này có thể dẫn tới yêu cầu nâng cấp của hàng ngàn máy tính tại đây bởi theo tổ chức EHI Intelligence, tính trong tháng 9-2013 có tới 85% trong tổng số 800.000 máy tính của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (viết tắt là NHS) vẫn đang chạy trên Windows XP. Đại diện của NHS trong một cuộc phỏng vấn đã bày tỏ hy vọng rằng Microsoft sẽ thay đổi suy nghĩ của mình trong việc chấm dứt hỗ trợ hệ điều hành WinXP, hoặc nều không điều này có thể dẫn tới một số mâu thuẫn quốc gia, vốn đã có sự tác động trước đó đến từ các bên cung cấp dịch vụ Thương mại. Cụ thể là trong một thông cáo gần đây, họ lại nói rằng "NHS hoàn toàn đồng tình với quyết định này".

Cũng theo đánh giá của nhiều chuyên gia, khoảng thời gian 1 năm gia hạn duy trì hỗ trợ WinXP là đủ để các bên dàn xếp các thỏa thuận, cũng như kế hoạch thay đổi để nâng cấp lên một phiên bản hệ điều hành khác, ngay cả khi vẫn còn một số lượng lớn các máy tính cá nhân tại đây nằm trong tầm ảnh hưởng của quyết định ngừng hỗ trợ đến từ Microsoft.

Trong một văn bản khác, Bộ Nội vụ Hà Lan cũng đã đạt được thỏa thuận lên tới hàng triệu Euro để duy trì gói hỗ trợ cho khoảng 40.000 máy tính chạy Windows XP trong nhóm chính phủ quốc gia.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên