Chú trọng chất lượng và hiệu quả của đề tài hơn là số lượng

Cập nhật: 19-06-2013 | 00:00:00
Đó là phát biểu chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị tại cuộc họp đánh giá tình hình nghiên cứu khoa học- phát triển công nghệ năm 2012 và 5 tháng đầu năm 2013; kế hoạch năm 2014 với lãnh đạo các sở, ngành vào chiều qua (18-6).

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã tuyên dương những thành quả đạt được trong năm 2012 của ngành khoa học công nghệ (KHCN) tỉnh nhà và cho rằng đó là một trong những thành tố góp phần phát triển chung cho nền kinh tế của tỉnh; đồng thời nhấn mạnh tỉnh sẽ chú trọng vào chất lượng và hiệu quả của đề tài hơn là số lượng. Điều này đã được chứng minh rõ nét trong 2 năm 2012-2013 khi chỉ xét duyệt 24/113 đề tài được đề xuất.

Về định hướng phát triển nhiệm vụ nghiên cứu KHCN năm 2014, thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị chỉ đạo sẽ chú trọng vào việc nghiên cứu và đưa vào ứng dụng thực tế trong đời sống những đề tài liên quan đến các vấn đề như phát triển quy hoạch đô thị - nông thôn; chiến lược marketing cho tỉnh nói chung và từng địa phương trong tỉnh nói riêng về việc phát triển du lịch. Trong đó, các đề tài nghiên cứu xây dựng cơ sở hạ tầng và chỉnh trang đô thị ven sông Sài Gòn và một số đề tài về việc gầy dựng và phát triển các vùng du lịch sinh thái trên địa bàn tỉnh như Tương Bình Hiệp, Bạch Đằng... sẽ được ưu tiên.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên