Chuyên gia Mỹ: NASA dừng hợp tác với Nga là sai lầm

Cập nhật: 07-04-2014 | 00:00:00
 

Các chuyên gia Mỹ coi việc NASA hủy hợp tác với Nga là một sai lầm. (Ảnh: nydailynews.com)

Theo Đài Tiếng nói nước Nga, việc Mỹ quyết định đình chỉ hợp tác với Nga trong lĩnh vực vũ trụ, ngoại trừ các công tác liên quan tới Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) đã gây nên phản ứng khác nhau trong giới chuyên gia Mỹ.

Nhiều người đánh giá đây là một động thái sai lầm, thậm chí có thể ảnh hưởng xấu đến chương trình không gian quốc gia cũng như đề án ISS.

Khi đề cập đến việc đình chỉ một phần các liên lạc với Nga, một nhân viên giấu tên của NASA nói rằng "không có ai vui vẻ gì."

Trang web tin tức Theverge.com dẫn các ý kiến nói rằng: "Tại sao chúng ta làm như vậy? Tại sao NASA bị chọn là đối tượng trừng phạt với Nga."

Chuyên gia người Mỹ James Oberg bày tỏ lo ngại rằng, các mối quan hệ bị suy yếu và trở nên mất lòng tin có thể sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng cho chương trình không gian của cả hai bên. Ông cũng bất bình với việc NASA bị lôi kéo và lợi dụng trong sự căng thẳng giữa Washington và Moskva./.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên