Có thể điều chế vaccine ngừa HIV

Cập nhật: 20-07-2010 | 00:00:00

 Tiến sỹ Supachai, một quan chức cấp cao thuộc Bộ Y tế Cộng cộng Thái Lan tuyên bố, việc điều chế một loại vaccine để ngừa HIV/AIDS là có thể, cho dù tiến trình đó còn phải mất một thập kỷ nữa.

 

Tuyên bố của ông Supachai đưa ra trong bối cảnh đang diễn ra hội nghị quốc tế về phòng chống HIV/AIDS tại thủ đô Vienna (Áo). Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo không được phép lãng quên các biện pháp phòng ngừa khác như: giáo dục về HIV/AIDS và sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục: “Chúng ra phải kết hợp tất cả các biện pháp để đảm bảo rằng chúng ta sẽ được an toàn trước loại virus rất nguy hiểm này.”

 

Theo các nhà hoạt động chống HIV/AIDS, cho dù đang có những dấu hiệu lạc quan, nhưng Thái Lan đã ghi nhận sự gia tăng của HIV. 100% sử dụng bao cao su trong khi quan hệ tình dục, một chính sách đã chứng minh hiệu quả trước đây, nay không còn được người dân Thái Lan chấp nhận. Một lần nữa loại virus nguy hiểm này đang lây lan nhanh trong các nhóm có nguy cơ cao ở Thái Lan.

 

Theo CCTV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên