Công bố quyết định thành lập Trung tâm Y tế tuyến huyện

Cập nhật: 05-01-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 5-1, Sở Y tế Bình Dương đã làm lễ công bố quyết định thành lập Trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố (TTYT tuyến huyện) và trao quyết định bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo TTYT tuyến huyện cho 28 cán bộ, mỗi TTYT tuyến huyện gồm có 1 Giám đốc và 3 Phó Giám đốc.

  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị trao quyết định của UBND tỉnh về việc thành lập TTYT tuyến huyện cho lãnh đạo các trung tâm.TTYT tuyến huyện được thành lập trên cơ sở hợp nhất 3 đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế ở các huyện, thị và thành phố Thủ Dầu Một, gồm: Bệnh viện Đa khoa (Phòng khám đa khoa - Nhà bảo sanh thành phố), TTYT và Trung tâm DS-KHHGĐ. TTYT tuyến huyện là đơn vị sự nghiệp có thu trực thuộc Sở Y tế; chịu sự quản lý, chỉ đạo về tổ chức, biên chế và hoạt động chuyên môn của Sở Y tế; đồng thời, chịu sự quản lý nhà nước theo địa bàn của UBND các huyện, thị xã và thành phố. TTYT huyện có chức năng phòng bệnh, khám, chữa bệnh và công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình…

Phát biểu tại lễ công bố, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị khẳng định, việc thành lập TTYT tuyến huyện sẽ giúp ngành y tế các huyện, thị và thành phố Thủ Dầu Một đi vào hoạt động hiệu quả hơn; trang thiết bị y tế và tiềm lực con người sẽ mạnh hơn và có sự chỉ đạo thống nhất. Đồng thời, động viên lãnh đạo TTYT tuyến huyện nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành sự phân công, đoàn kết chặt chẽ và kết hợp hài hòa; sớm hoàn thành việc sắp xếp lại bộ máy đơn vị mới để tập trung vào công việc chuyên môn.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên