Cục Quản lý Y Dược cổ truyền làm việc với ngành Y tế tỉnh về sử dụng các chế phẩm y học cổ truyền

Cập nhật: 31-03-2014 | 00:00:00
(BDO) Ngày 31-3, Đoàn công tác Cục Quản lý Y Dược cổ truyền (Bộ Y tế) do tiến sĩ Trần Thị Hồng Phương, Phó Cục Trưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Y tế và các đơn vị y tế liên quan về công tác phát triển y dược cổ truyền và sử dụng các chế phẩm y học cổ truyền (YHCT) trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (ảnh).

 

Tại buổi làm việc, Sở Y tế đã báo cáo tình hình triển khai quyết định 2166/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Theo Sở Y tế, UBND tỉnh đã ban hành quyết định về việc phê duyệt kế hoạch phát triển y, dược cổ truyền tỉnh Bình Dương đến năm 2020.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 89/91 xã, phường đạt tiên tiến về y học cổ truyền; 4/26 nhà máy sản xuất thuốc YHCT… Về tình hình sử dụng các chế phẩm y học cổ truyền trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, sau khi có văn bản của Bảo hiểm xã hội tỉnh về việc tạm ngưng sử dụng 42 chế phẩm YHCT trong gói thầu YHCT năm 2013, Bệnh viện YHCT tỉnh đã tạm ngưng sử dụng 42 chế phẩm trên.

Tuy nhiên, vướng mắc hiện nay bệnh viên đang gặp phải là do tạm ngưng 42 chế phẩm trên nên đang thiếu thuốc sử dụng trong khám chữa bệnh…

Phát biểu tại buổi làm việc, tiến sĩ Trần Thị Hồng Phương đề nghị Bệnh viện YHCT thuyết minh làm rõ thêm 42 chế phẩm YHCT tạm ngưng sử dụng trên để Bảo hiểm xã hội có cơ sở xem xét, giải quyết.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên