Cười quý như thuốc bổ

Cập nhật: 19-01-2013 | 00:00:00

Hỏi: Người ta nói “nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ”. Thực ra nụ cười có tốt cho sức khỏe nhiều không?

HÀ ĐĂNG (KCN Bình Đường, TX.Dĩ An)

Đáp: Y học hiện đại đã chứng minh những người vô tư, luôn tươi cười thì ít bị các bệnh tăng huyết áp… cười là “vận động tâm hồn, là bài tập thể dục tốt cho tim mạch”. Nụ cười với trạng thái vui vẻ sẽ giúp huyết áp ổn định, gia tăng quá trình đốt cháy năng lượng. Các nhà nghiên cứu cũng đã chứng minh được rằng 15 phút cười sảng khoái giúp cơ thể tiêu hao số calo tương đương đường chạy 800m và giúp cho cơ bụng được săn chắc hơn… Khi bị bệnh tật, chúng ta không nên sợ hãi, buồn phiền mà hãy nghĩ đến những câu chuyện cười. Khi cười sẽ giúp giảm đau hiệu quả, tương đương với dùng thuốc giảm đau, làm dịu đi những nỗi sợ hãi, đau đớn…

Buồn rầu, trầm cảm, stress sẽ làm tăng tạo các gốc tự do, tấn công vào màng tế bào cơ thể và gây ra quá trình bệnh lý do thoái hóa, tăng nhanh tốc độ lão hóa nên mau bệnh, sớm già. Vì thế nên có thể xem nụ cười là một chất chống oxy hóa hữu hiệu bảo vệ tế bào cơ thể.

TS-BS LÊ TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên