Dầu Tiếng: Thử nghiệm 3 mô hình nuôi thỏ tại xã Định Thành

Cập nhật: 08-01-2010 | 00:00:00

Ông Nguyễn Thành Dũng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Định Thành, cho biết Trạm Khuyến nông huyện Dầu Tiếng vừa đưa vào thử nghiệm 3 mô hình nuôi thỏ tại 3 hộ gia đình hội viên ở ấp Tha La, ấp Yên Ngựa và ấp Núi Đất. Mỗi mô hình nuôi 20 con thỏ cái và 4 con thỏ đực, mỗi con thỏ giống nặng từ 1,5 đến 2kg, trạm đầu tư con giống và thức ăn, người dân tự làm chuồng và bỏ công chăm sóc. Đây là giống thỏ Newzealan, có ưu điểm là mau lớn, khả năng kháng bệnh cao và dễ nuôi. Thức ăn của thỏ chủ yếu tận dụng các loại rau xanh như rau muống, cỏ đậu hoặc cám viên thực phẩm. Theo tính toán thỏ nuôi khoảng hơn 2 tháng có thể đạt trọng lượng từ 1,5 đến 2kg. Hiện 1kg thịt thỏ có giá từ 35.000 - 40.000 đồng. Nếu thành công, mô hình này sẽ được nhân rộng để giúp nông dân có thêm thu nhập từ mô hình nuôi thỏ.

Cũng theo ông Dũng, hiện nay, Hội Nông dân xã Định Thành đang duy trì 9 mô hình, gồm nuôi heo rừng lai, trồng nấm, nuôi cá rô phi và mới đây là mô hình nuôi thỏ. Các mô hình này đang phát triển tốt và hứa hẹn mang lại thu nhập cao cho nông dân.

HOÀNG MỪNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên