Đêm nay, người dân sẽ được chiêm ngưỡng Sao Thổ

Cập nhật: 28-04-2013 | 00:00:00

Bắt đầu từ 22 giờ ngày 28-4, những người yêu thiên văn tại Việt Nam sẽ quan sát được Sao Thổ tiến đến vị trí trên quỹ đạo mà khoảng cách đến Trái đất sẽ gần nhau nhất trong năm.

  Kể từ khi trục của Sao Thổ bị bi nghiêng khi quay quanh mặt trời, Sao Thổ cũng có các mùa giống như Trái đất. Hình ảnh này được kính thiên văn Hubble lần lượt chụp lại từ năm 1996 và đến năm 2000 thi các vòng trong vành đai của Sao Thổ cũng được mở rộng đáng kể Theo ông Nguyễn Đức Phường, Hội Thiên văn vũ trụ Việt Nam, nếu quan sát bằng mắt thường, Sao Thổ sẽ tỏa sáng và là một trong những ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đầu mùa hè với ánh sáng vàng lung linh. Tuy nhiên, để chiêm ngưỡng rõ chiếc vành đặc sắc, chúng ta cần trang bị một chiếc kính thiên văn có độ phóng đại 20 lần trở lên.

Ông Nguyễn Đức Phường nói: “Để quan sát được hiện tượng này thì cứ khoảng 22h đêm chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy Sao Thổ. Đây là một ngôi sao sáng nổi bật trên bầu trời, với ánh sáng màu vàng, hoạt động ổn định chứ không nhấp nháy”.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên