Facebook chi 16 tỷ USD mua lại WhatsApp

Cập nhật: 20-02-2014 | 00:00:00
CEO Facebook Mark Zuckerberg một lần nữa lại làm thế giới sửng sốt khi thực hiện một trong những thương vụ lớn nhất của làng công nghệ là mua lại ứng dụng nhắn tin miễn phí WhatsApp.

Theo thỏa thuận, Facebook sẽ thanh toán 4 tỷ USD tiền mặt và số cổ phiếu trị giá 12 tỷ USD cho WhatsApp. Ngoài ra, mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng sẽ chi khoảng 3 tỷ USD cho 45 triệu cổ phiếu dành cho các nhân viên WhatsApp trong vòng 4 năm tới.

Đây là khoản tiền khổng lồ đối với một công ty thành lập cách đây 5 năm trong trào lưu phát triển ứng dụng di động và hiện mới chỉ có 55 nhân viên. WhatsApp là chương trình OTT thành công nhất so với Viber, Line, KaKao Talk... và họ cũng khiến cả những đại gia như Google, Microsoft, Facebook lo ngại. Con số 16 tỷ USD cũng cao hơn rất nhiều so với khoản tiền 900 triệu USD mà Rakuten (Nhật) bỏ ra để thâu tóm Viber tuần trước. Facbook-2966-1392860426.jpg

WhatsApp hiện có hơn 450 triệu thành viên và đang tăng thêm trung bình 1 triệu người dùng mới mỗi ngày. Họ cũng khẳng định đã xử lý trung bình 54 tỷ tin nhắn gửi được đi và nhận mỗi ngày. Việc thống kê số lượng SMS đi qua các nhà mạng trên toàn cầu không dễ dàng nhưng chuyên gia phân tích Benedict Evans nhận định con số 54 tỷ của WhatsApp rất có thể đã vượt qua tổng lượng SMS.

"Không ai trong lịch sử đã làm được điều như thế", Mark Zuckerberg nhận xét về thành công của WhatsApp. "WhatsApp đang trong hành trình kết nối một tỷ người với nhau. Những dịch vụ nào đạt được mốc này đều có giá trị rất lớn". Ứng dụng nhắn tin này sẽ hỗ trợ cho dịch vụ chat hiện tại của Facebook.

Trước đó, khi mà cả thế giới coi ứng dụng trên điện thoại di động chỉ là các phần mềm nhỏ bé, Facebook đã gây xôn xao khi chi 1 tỷ USD để mua lại Instagram vào đầu năm 2012, mở ra những giấc mơ làm giàu cho các nhà phát triển ứng dụng.

Theo VnE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên