Facebook với tham vọng làm “nhà bán lẻ” trên mạng xã hội

Cập nhật: 21-07-2014 | 00:00:00
Facebook đang thử nghiệm nút “Mua” (Buy), cho phép người dùng mua hàng trực tiếp từ banner quảng cáo các nhà bán lẻ mà không cần phải rời khỏi mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

 Nút Buy đang được thử nghiệm trên một số banner quảng cáo tại Mỹ trên mạng xã hội Facebook. Nút "Buy" đang được thử nghiệm trên một số banner quảng cáo tại Mỹ trên mạng xã hội Facebook.

Hôm nay, Facebook cho biết hãng sẽ thử nghiệm nút “Buy” vừa giúp người dùng mua hàng nhanh chóng vừa giúp các doanh nghiệp bán lẻ tăng doanh số. Nút “Buy” sẽ xuất hiện trên phần trên cùng của banner quảng cáo. Hiện tại chức năng bán hàng trực tiếp này mới chỉ được thử nghiệm trên một nhóm giới hạn các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Mỹ.

Động thái mới nhất của Facebook cho thấy gã khổng lồ Mỹ đang muốn chạy đua với Google trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Doanh thu từ quảng cáo trực tuyến của Facebook đang đà phát triển. Theo dự đoán của công ty phân tích thị trường eMarketer, mạng xã hội lớn nhất hành tinh sẽ chiếm 7.8% doanh thu từ quảng cáo điện tử trong năm nay, tăng từ mức 5,8% trong năm 2013. Google hiện tại vẫn là “ông trùm” trên thị trường béo bở này, dự kiến sẽ chiếm 31,5% chi tiêu quảng cáo trong năm 2014.

Nhà phân tích Debra Aho của công ty nghiên cứu thị trường Emarketer cho rằng, cách đây chưa lâu, hầu hết các doanh nghiệp đều nghĩ rằng Facebook là môi trường tốt để xây dựng thương hiệu hơn là tăng doanh số. Tuy nhiên, Facebook đang cố gắng để thay đổi hình ảnh của mình.

“Với tham vọng mới, Facebook đang dần trở thành một đối thủ đáng gờm trên thị trường quảng cáo. Mặc dù, Facebook mới chỉ thử nghiệm nút “Buy” nhưng đây là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy Facebook đang muốn khởi động lại nỗ lực trở thành hãng thương mại điện tử”, bà Aho nhận xét.

Facebook cho biết sẽ không chia sẻ thông tin thẻ tín dụng của khách hàng cho các nhà quảng cáo khác. Mạng xã hội này nói sẽ cung cấp thông tin chi tiết ngay khi thu thập được phản hồi từ chương trình thử nghiệm này.

Quảng cáo trên di động là một trong những phần doanh thu tăng mạnh của Facebook. Gần 80% người dùng Facebook đều truy cập mạng xã hội này từ smartphone và các thiết bị cầm tay khác. Trong quý I đầu năm, doanh thu từ quảng cáo di động của Facebook tăng gần gấp 3, với doanh thu quảng cáo tăng 82%.

Trong khi đó, theo eMarketer, thương mại điện tử trên di động cũng đang phát triển với tốc độ chóng mặt, và dự kiến sẽ đạt giá trị 304,1 tỷ USD trong năm 2014, tăng 15,5% so với năm 2013. Thương mại điện tử trên di động sẽ chiếm 19% trong tổng doanh số của ngành thương mại điện tử trong năm nay, cụ thể là 57,99 tỷ USD.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên