Google triển khai giải pháp máy chủ ảo nền đám mây Compute Engine

Cập nhật: 04-12-2013 | 00:00:00
Google hôm nay đã chính thức triển khai giải pháp máy chủ ảo nền đám mây của mình của mình cho các cá nhân và doanh nghiệp.

Google triển khai giải pháp máy chủ ảo nền đám mây Compute Engine

Với tên gọi Compute Engine, sản phẩm này là một phần của nền tảng Google Cloud và nó sẽ cung cấp sức mạnh xử lí, không gian lưu trữ cũng như các dịch vụ có liên quan cho những ai cần một nơi để vận hành website hoặc ứng dụng của mình. Compute Engine sẽ cạnh tranh với dịch vụ EMC2/Web Service của Amazon, Azure của Microsoft, Rackspace, GoDaddy cũng như những cái tên khác trong lĩnh vực đám mây.

Google cho biết thêm rằng cách Server Compute Engine hỗ trợ tất cả mọi bản distro Linux, bao gồm cả Red Hat Enterprise, FreeBSD, Debian, Centos với kernel tùy ý người dùng chọn. Mỗi máy chủ ảo như thế có thể được cung cấp đến 16 nhân xử lí và 104GB RAM, ngoài ra còn có những "gói" khác rẻ hơn với CPU 1, 2, 4, 8 nhân và dung lượng RAM ít hơn. Không gian lưu trữ tối đa của mỗi máy là 10TB. Compute Engine cũng đi kèm App Engine, dịch vụ cho phép các nhà phát triển xây dựng phần mềm trực tuyến mà không phải lo lắng về việc quản lí server của mình.

Ngoài ra, Google cũng giới thiệu một tính năng mang tên "Transparent maintenance" cho Compute Engine. Nó sẽ cho phép Google bảo trì cơ sở hạ tầng (cả phần cứng lẫn phần mềm hay hệ thống mạng) mà không phải ngừng hoạt động các máy ảo của người dùng. Điều đó giúp cho hệ thống hoạt động ổn định và giảm đến mức thấp nhất thời gian "chết". Trong trường hợp có hỏng hóc gì xảy ra thì máy ảo sẽ tự khởi động lại và chạy lên trong chỉ vài phút.

Theo Quantrimang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên