Hacker Philippines tấn công 200 website của Trung Quốc

Cập nhật: 21-05-2014 | 00:00:00
Một nhóm hacker tự xưng là Anonymous của Philippines đã thâm nhập và thay đổi giao diện hàng loạt trang web thương mại của chính phủ Trung Quốc.

Danh sách các website có đuôi .gov.cn bị tấn công được công khai ngay trên tài khoản Facebook của Anonymous Philippines ngày 19-5. Nhóm hacker này khẳng định chiến dịch khai thác trên diễn ra nhằm mục đích phản đối những hành động gây hấn của Trung Quốc trên Biển Đông, cụ thể là tại bãi cạn Scarborough.

 hacker-3-5104-1400577082.jpg Ảnh minh họa: Juanblog.

Scarborough/Hoàng Nham là một nhóm san hô và đá ngầm nhỏ nằm cách đảo chính Luzon của Philippines khoảng 220 km về phía tây. Bãi cạn này cách đảo Hải Nam, lãnh thổ Trung Quốc gần nhất, 650 km.

Quan hệ giữa Manila và Bắc Kinh căng thẳng sau cuộc đối đầu giữa các tàu của hai bên ở Scarborough/Hoàng Nham hồi tháng 4-2012. Philippines cáo buộc Trung Quốc đã giành quyền kiểm soát bãi cạn này bằng cách điều tàu đến đây và ngăn ngư dân Philippines vào khu vực.

Theo VnE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên