Hàng trăm website Trung Quốc bị tấn công

Cập nhật: 05-04-2012 | 00:00:00

Nhóm hacker khét tiếng Anonymous vừa tấn công deface nhiều trang web thương mại cũng như trực thuộc chính phủ Trung Quốc, tuy nhiên có vẻ như chưa có website trung ương nào bị hạ gục.  

 Thời gian gần đây, Anonymous đã lấy cớ vấn đề nhân quyền tại Trung Quốc cho hàng loạt vụ hack và deface giao diện website của nước này. Tuyên bố mới nhất cho hay chỉ trong hai ngày đầu tháng 4, Anonymous đã hạ gục hơn 500 website, thậm chí đã để lại thông điệp công khai nhận trách nhiệm về mình.

 Chiến dịch tấn công có vẻ như được khai màn từ đầu tuần sau khi phân nhánh Anonymous Trung Quốc phát đi lời mời trên Twitter tới tất cả “các hacker, lập trình viên Trung Quốc và hacker trên toàn thế giới...”.

 Cùng lúc, một hacker cũng đăng tải hàng ngàn tài liệu nội bộ mà Anonymous có được sau khi tấn công vào hệ thống một nhà thầu quốc phòng Trung Quốc. Trong số này có cả thông tin về hoạt động vận tải của quân đội Mỹ.

Hiện chưa rõ tính xác thực của các tài liệu này đến đâu. Đại diện nhà thầu Trung Quốc từ chối bình luận về vụ việc, trong khi hacker nói trên (xuất hiện trên mạng dưới bí danh Hardcore Charlie) cho biết anh ta được hỗ trợ bẻ khóa mật khẩu từ nhiều hacker bè bạn. Đáng kể nhất là sự giúp đỡ từ Yama Tough, người gần đây đã cố gắng thương thảo về việc bán mã nguồn bị đánh cắp của hãng bảo mật Symantec.

 

(Theo CNET)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên