Hệ điều hành Tizen của Samsung có nguy cơ đổ bể

Cập nhật: 05-07-2013 | 00:00:00

Thay vì xuất hiện trên chiếc smartphone đầu tiên vào tháng 8 năm nay, nguồn tin từ Hàn Quốc cho rằng hệ điều hành Tizen sẽ bị trì hoãn tới tận cuối năm nay.

Trong đó, nguyên nhân chính được báo công nghệ iNews24 (Hàn Quốc) nằm ở việc Samsung muốn chuẩn bị một hệ sinh thái công nghệ đầy đủ cho nền tảng mới của hãng. Hãng điện thoại Hàn Quốc muốn có một kho ứng dụng cơ bản đầy đủ, rồi mới tính đến việc đưa ra thị trường smartphone đầu tiên tiên sử dụng nền tảng mới.

 

Giao diện hệ điều hành Samsung Tizen 2.0.

Theo nguồn tin này, phải tới tháng 10 hoặc tháng 11, Tizen mới chính thức có mặt trên thị trường, muộn 2 đến 3 tháng so với dự kiến. Tuy nhiên, giới công nghệ lại tỏ ra không tin tưởng như vậy. Một số dự đoán rằng nền tảng mới của Samsung thậm chí sẽ "chết từ trong trứng nước" và không kịp xuất hiện trên thị trường.

Eldar Murtazin, tổng biên tập Mobile-Review tới từ Nga còn chia sẻ trên Twitter, Tizen đã chết và sẽ chẳng có một chiếc smartphone nào sử dụng nền tảng mới của Samsung xuất hiện vào năm sau 2014.

Trong khi đó, nhận định từ một số trang công nghệ cho rằng, kế hoạch phát triển nền tảng mới Tizen của Samsung có thể được gác lại. Những tính năng tiêu biểu và nổi bật có thể được hãng Hàn Quốc nghiên cứu và chuyển sang nền tảng Android, nơi mà họ đang có lợi thế là hãng dần đầu và bỏ xa nhiều đối thủ còn lại.

Tizen là hệ điều hành được xây dựng dựa trên nền tảng Linux và có được sự hợp tác với Intel. Đây hứa hẹn là nền tảng sử dụng cho các model tầm trung và là kế hoạch dự phòng của Samsung trong khi tập trung vào Android. Nhưng trước khi phát triển nền tảng này và tập trung vào hệ điều hành của Google, nhà sản xuất Hàn Quốc từng thất bại với một sản phẩm tự phát triển, đó là hệ điều hành Bada.

(Theo VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên