Hội thảo tầm soát ung thư dạ dày tá tràng bằng phương pháp nội soi với NBI

Cập nhật: 24-03-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (24-3), Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước đã tổ chức hội thảo tầm soát ung thư dạ dày tá tràng bằng phương pháp nội soi với NBI (phương pháp nội soi với dải ánh sáng phổ hẹp đạt được sự tương phản của hình ảnh mô và niêm mạc tốt nhất, từ đó có thể quan sát được sớm các biến đổi bất thường vi cấu trúc của niêm mạc dạ dày).

  PGS - bác sĩ Nguyễn Thúy Oanh, Chủ tịch Hội Nội soi miền Nam hướng dẫn nội soi NBI bệnh nhân bằng máy nội soi Olympus Exera cho bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước.Tại buổi hội thảo, PGS - bác sĩ Nguyễn Thúy Oanh, Chủ tịch Hội Nội soi miền Nam, Trưởng Khoa Nội soi Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã trình bày phương pháp nội soi NBI bằng máy nội soi Olympus Exera và hỗ trợ, hướng dẫn và chuyển giao công nghệ cho bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước. Đây cũng là sự thuận lợi cho việc phát triển kỹ thuật và nâng cao chất lượng trong chẩn đoán sớm ung thư dạ dày tá tràng tại Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước.

Trong thời gian qua, cùng với việc nâng cao các chương trình phát triển cơ sở hạ tầng bệnh viện, dịch vụ chăm sóc y tế, phương tiện chẩn đoán kỹ thuật cao ( MRI, CT…), Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước đã trang bị hệ thống máy nội soi Olympus Exera CV 180 có công nghệ nội soi với NBI mà hiện nay chỉ có một số ít bệnh viện tại TP.HCM có trang bị kỹ thuật này.

Văn Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên