Hơn 3 triệu người tử vong do bệnh đái tháo đường

Cập nhật: 14-11-2012 | 00:00:00

Những số liệu này được WHO đưa ra nhân Ngày đái tháo đường thế giới (14-11).

Ngày 13-11, Tổ chức Y tế thế giới cho biết, hơn 3 triệu người trên thế giới tử vong do bệnh đái tháo đường hàng năm. Con số này dự kiến tăng lên 2/3 vào năm 2030 do dân số đang già hóa và phong cách sống không lành mạnh của nền kinh tế hiện đại.

 Theo Tổ chức Y tế thế giới, khoảng 350 triệu người trên thế giới đang phải chung sống với bệnh tiểu đường và 80% trong số họ tại các nước đang phát triển. Chính phủ các nước trên thế giới đang đưa ra các biện pháp giúp bảo vệ công dân của mình khỏi các nguy cơ mắc bệnh tiểu đường như ăn uống không điều độ, ít vận động, lạm dụng rượu…

Nhiều quốc gia cũng đang thực hiện các chiến dịch nâng cao nhận thức của người dân về bệnh đái tháo đường, cung cấp thông tin cần thiết về bệnh đái tháo đường cũng như chăm sóc và điều trị cho những bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên