Honda sẽ đầu tư sản xuất xe xăng điện vào 2013

Cập nhật: 20-07-2010 | 00:00:00

Hãng Honda Motor đang nghiên cứu chế tạo loại xe xăng điện có thể sạc điện tại nhà và dòng xe chạy điện hoàn toàn.

 

Cả hai dòng xe này sẽ ra lò trong vòng ba năm. Đó là thông báo mới nhất của Honda về kế hoạch kinh doanh của mình thời gian tới.

 

 

Mẫu xe Prius 2. (Ảnh minh họa)

 

Nhật báo Nikkei cho biết Honda cũng đang cân nhắc sản xuất các xe xăng điện tại thị trường Mỹ.

 

Các xe xăng điện thông thường là loại xe có chứa các pin sạc điện hỗ trợ cho động cơ chạy xăng. Nhưng dòng xe xăng điện mới (plug-in hybrid) của Honda có thể đi những quãng ngắn mà chỉ cần sử dụng riêng động cơ điện.

 

Honda hy vọng loại xe plug-in hybrid này sẽ đi tới 60km hoặc hơn chỉ với một lít xăng, giúp nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu so với đối thủ Toyota Motor, “ông chủ” của dòng xe Prius đắt khách. Trước hết, Honda sẽ xuất xưởng xe điện tại Mỹ.

 

Công ty này đang cân nhắc sản xuất mẫu Honda Insight và hai mẫu khác ở thị trường Mỹ và có kế hoạch mở rộng thành năm dòng xe khác nhau từ nay đến năm 2013.

 

Chủ tịch Honda Takanobu Ito công bố kế hoạch sản xuất xe xăng điện và các phương tiện khác của Honda trong cuộc họp báo tại trụ sở của hãng ngày 20-7.

 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên