Hong Kong xác nhận ca nhiễm cúm H7N9 đầu tiên

Cập nhật: 03-12-2013 | 00:00:00

Ngày 2-12, Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) đã xác nhận trường hợp nhiễm cúm gia cầm H7N9 đầu tiên.

Cục trưởng Thực phẩm và Y tế Hong Kong Ko Wing-man cho biết một người giúp việc 36 tuổi, quốc tịch Indonesia, được xác nhận nhiễm virus H7N9 và đã nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

  Một bệnh nhân nhiễm cúm H7N9 (giữa) tại bệnh viện tỉnh An Huy, Trung Quốc

Trước đó bốn ngày, người này giết mổ một con gà khi đến đặc khu kinh tế Thâm Quyến, Trung Quốc Đại lục.

Đây là ca nhiễm H7N9 đầu tiên ở Hong Kong kể từ khi bệnh cúm gia cầm này xuất hiện ở Trung Quốc Đại lục hồi tháng Ba làm 140 người nhiễm bệnh, trong đó 45 người tử vong.

Những người thân cận với bệnh nhân đã được cách ly theo dõi, trong số này bốn thành viên gia đình cũng có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Theo đánh giá của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), virus H7N9 là một trong những loại virus cúm "chết chóc" nhất từng được biết.

Trước tình hình trên, giới chức trách Hong Kong quyết định ngừng nhập gia cầm sống từ ba trang trại chăn nuôi ở Thâm Quyến và kiểm tra chặt chẽ những người bán lẻ gia cầm ở địa phương.

Ca nhiễm cúm H7N9 đầu tiên xuất hiện tại Hong Kong đúng thời điểm Khu hành chính đặc biệt này đánh dấu mốc 10 năm bùng phát Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS), căn bệnh đã cướp đi sinh mạng của gần 300 người tại Hong Kong và gây ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế.

Theo TTXVN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên