HP bất ngờ “kêu gọi” người dùng sử dụng máy tính chạy Windows 7

Cập nhật: 22-01-2014 | 00:00:00
Hãng sản xuất máy tính HP vừa có một động thái có thể khiến cho Microsoft cảm thấy phiền lòng khi bất ngờ thực hiện một chiếc dịch để quảng bá cho máy tính dùng hệ điều hành Windows 7, thay vì hệ điều hành Windows 8 mới nhất của Microsoft.

Microsoft đang gặp ít nhiều khó khăn trong việc quảng bá hệ điều hành Windows 8 mới nhất của hãng đến cho người dùng, do vậy động thái mới đây của hãng máy tính HP vừa thực hiện có thể khiến cho Microsoft càng cảm thấy không hài lòng. Hình ảnh quảng cáo cho máy tính chạy Windows 7 của HP Hình ảnh quảng cáo cho máy tính chạy Windows 7 của HP

Theo đó, HP vừa cho đăng tải lên trang web chính thức của mình hình ảnh quảng cáo cho máy tính HP sử dụng hệ điều hành Windows 7, với thông điệp “Windows 7 đã trở lại” và cho biết “Windows 7 trở lại do nhu cầu phổ biến từ người dùng”.

Thậm chí, HP còn khuyến khích người dùng mua máy tính sử dụng Windows 7 của mình bằng cách hứa hẹn sẽ tiết kiệm được 150USD so với việc mua máy tính sử dụng Windows 8. Chưa dừng lại ở đó, HP còn gửi email quảng cáo đến các khách hàng của mình và khuyến khích họ mua các mẫu máy tính chạy Windows 7.

Chiến dịch quảng cáo này của HP như một sự gián tiếp cho thấy HP đang quay lưng lại với hệ điều hành Windows 8 mới nhất của Microsoft và quay trở lại Windows 7 vốn được nhiều người dùng yêu thích hơn.

Đây không phải là động thái đầu tiên HP cho thấy hãng đang dần “kém mặn mà” với Windows 8. Trước đó HP cũng đã cho ra mắt nhiều mẫu máy tính bảng và máy tính tất cả trong một, nhưng đa phần đều sử dụng nền tảng Android của Google, thay vì sử dụng Windows 8.

Từ lâu HP là một trong những đối tác chiến lược quan trọng của Microsoft trong việc sản xuất các sản phẩm sử dụng Windows của hãng. Tuy nhiên những động thái gần đây của hãng máy tính này đang cho thấy hệ điều hành Windows 8 của Microsoft đang phần nào làm mất lòng tin từ ngay chính các đối tác thân thuộc nhất.

Được ra mắt cuối năm 2012, Windows 8 được xem là sự thay đổi lớn nhất của hệ điều hành Windows trong suốt 2 thập kỷ qua. Microsoft đã xây dựng Windows 8 với giao diện hoàn toàn mới và được tối ưu cho màn hình cảm ứng.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên