Hyundai tích hợp kính Google Glass lên ô tô

Cập nhật: 06-01-2014 | 00:00:00
Dù một số quốc gia đang đau đầu tìm cách cấm sử dụng kính thông minh Google Glass khi lái xe thì có nhiều người lại ủng hộ việc này, trong đó có Hyundai. Hãng đang tiên phong áp dụng thiết bị công nghệ cao này vào sản phẩm của mình.

Hãng xe hơi lớn của Hàn Quốc Hyundai vừa công bố rằng xe Hyundai Genesis 2015 của hãng này sẽ được chính thức được xếp loại "thông minh" nhờ tích hợp với kính thông minh Google Glass thông qua hệ thống liên kết Bluetooth Blue Link thiết kế trên xe. Điều này sẽ cho phép người đeo kính thông minh Google Glass điều khiển xe và một điều quan trọng hơn đó là nó sẽ không chỉ giới hạn trong việc chỉ dùng kính thông minh Google Glass.  Lái xe của Hyundai sẽ có chế độ điều khiển thông minh dựa trên chiếc kính Google Glass Lái xe của Hyundai sẽ có chế độ điều khiển thông minh dựa trên chiếc kính Google Glass

Blue Link là nền tảng máy tính đám mây của Hyundai và với công nghệ máy tính đám mây thì bạn sẽ có thể làm những việc như khởi động xe từ xa cũng như nhận được thông tin dịch vụ nhanh chóng…tất cả mọi việc chỉ với giọng nói của mình.

Thông tin về công nghệ mới này chỉ xuất hiện một thời gian ngắn sau khi Hyundai tuyên bố sẽ bắt đầu sử dụng bản đồ Google Maps để điều hướng trong xe hơi của mình, và đây là một điều tuyệt vời cho các bác tài khi họ có thể lái xe ở khắp mọi nơi với bản đồ Google Maps mà không phải lo lắng về pin điện thoại của họ.

Ông Barry Ratzlaff, Giám đốc điều hành phụ trách Phát triển Kinh doanh Dịch vụ và Kết nối Khách hàng của Hyundai Motor Mỹ cho biết "chúng tôi nhận thấy rằng thiết bị đeo trên người là một xu hướng công nghệ, trải dài từ giám sát việc tập thể dục và sức khỏe cho đến các ứng dụng rộng lớn hơn. Là một nhà tiên phong trong công nghệ kết nối xe hơi, chúng tôi luôn tìm kiếm những cách thức mới để sử dụng công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm về xe hơi cho khách hàng của mình. Các thiết bị đeo được trên người là một cách thức tuyệt vời để mở rộng thêm trải nghiệm ra bên ngoài của chiếc xe bằng cách tận dụng các màn hình nhỏ để nhanh chóng truy cập đến các tính năng điều khiển từ xa và cung cấp thông tin kịp thời đến xe hơi."

Với việc được ra mắt vào năm 2015, chiếc xe hơi này sẽ rất có khả năng được tích hợp nhiều thiết bị khác tương tự như kính thông minh Google Glass cho việc sử dụng hàng ngày và khi đó kính Glass chắc chắn đã được sử dụng rất rộng rãi.

Hyundai cũng đã tối ưu hóa giao diện cho kính Glass và đang sử dụng một giao diện người dùng theo thẻ, rất giống với những gì bạn thấy trên Google Now vốn giúp chuyển tải những thông tin đơn giản, dễ đọc theo lệnh yêu cầu của bạn. Bạn thậm chí sẽ nhận được thông báo về việc xe hơi đã sẵn sàng chạy hoặc các thông tin quan trọng khác bạn cần biết. Blue Link cũng sẽ cung cấp cho bạn một vài tính năng khác như khởi động từ xa, khóa hoặc mở khóa cửa xe từ xa, công cụ tìm kiếm xe khi bạn đang ở bãi đậu xe đông đúc của Walmart hay gửi điểm-yêu-thích đến bộ phận điều hướng trên xe.

Công nghệ tương lai sẽ rất thú vị và những thiết bị tích hợp như trên xe hơi của bạn sẽ ngày càng trở nên phổ biến hơn, nhưng vạn sự khởi đầu nam và có vẻ như Hyundai sẽ là người “lĩnh ấn tiên phong” với công nghệ mới.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên