Internet sẽ buộc ngành truyền hình thay đổi

Cập nhật: 16-08-2013 | 00:00:00

 Không chỉ khiến ngành báo in truyền thống phải lao đao, Internet đang đòi hỏi thay đổi với ngành truyền hình để thích nghi với thói quen xem trực tuyến của khán giả.

“Nếu bạn là chủ một đài truyền hình, bạn sẽ đối mặt với thách thức tương tự như chủ các tờ báo in - chuyên gia Jim Nail của Hãng nghiên cứu thị trường Forrester Research nói với AFP ngày 13-8 - Ai sẽ xem đài của bạn khi họ có quá nhiều cách khác để xem nội dung mà họ muốn?”.

Khán giả truyền hình ngày nay không chỉ chờ xem những gì được phát trên tivi, họ muốn xem ngay những gì mình thích vào bất cứ lúc nào bằng cách truy cập Internet từ máy tính bảng hoặc smartphone, theo Forrester Research. Ví dụ, nhiều trẻ em thích xem hàng loạt phim hoạt hình khác nhau trên máy tính bảng, hoặc những người nghiện tivi chỉ thích xem trọn bộ một chương trình cùng lúc thay vì chờ xem từng tập trên tivi.

Các hãng truyền hình cũng khó có thể thờ ơ trước thông tin lầu đầu tiên trong lịch sử, người Mỹ trưởng thành dành nhiều thời gian truy cập Internet (khoảng 5 giờ/ngày) hơn là ngồi xem tivi (4,5 giờ/ngày), theo thống kê của Hãng nghiên cứu eMarketer công bố hồi đầu tháng.

Ngoài thử thách làm sao để níu chân người xem, các đài truyền hình còn đau đầu tìm cách giữ nguồn thu quảng cáo, khi các công ty ngày càng có xu hướng chuyển sang quảng cáo trên video online thay vì trên tivi, theo Hãng nghiên cứu Marketing Charts. “Với cùng số tiền đầu tư, quảng cáo với video online đạt hiệu quả bằng hoặc hơn quảng cáo truyền hình xét về mức độ quan tâm của khán giả” - báo cáo của hãng này viết. 58% trong 772 công ty quảng cáo hàng đầu ở Anh, châu Âu và Bắc Mỹ được trang điện tử AOL khảo sát tin rằng với cùng chi phí bỏ ra, hiệu quả từ video online cao hơn trên tivi.

Các tên tuổi lớn của truyền hình Mỹ cũng đã bắt đầu thay đổi. Hãng Viacom cho ra mắt ứng dụng di động cho phép trẻ em xem phim hoạt hình qua máy tính bảng, trong khi Đài CBS phát một số sô truyền hình ăn khách qua Amazon.

(Theo TTO)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên