iOS có thể được trang bị bàn phím ảo yêu thích của Android

Cập nhật: 26-01-2014 | 00:00:00
Ngoài bàn phím ảo mặc định, người dùng iPhone có thể có thêm lựa chọn bàn phím SwiftKey - bàn phím trả phí được tải nhiều nhất trên Android.

Được đánh giá là hệ điều hành đóng, người dùng iPhone không có lựa chọn nào khác ngoài bàn phím ảo mặc định do Apple trang bị. Vấn đề này có thể được Apple thay đổi trong thời gian tới khi cho phép sử dụng bàn phím ảo từ một bên thứ ba.

 934306-1726-1390615377.png SwiftKey Note. Ảnh: evleaks.

Trái ngược với iOS, Android có thể lựa chọn rất nhiều bàn phím ảo khác nhau, nổi bật là bàn phím SwiftKey. Thông tin rò rỉ từ @evleaks cho thấy, bàn phím SwiftKey có thể được sử dụng trên iOS sau khi tài khoản này đăng tải bức hình iPhone đang mở một ứng dụng có tên SwiftKey Note. Điểm đáng quan tâm trong ứng dụng ghi chú này là tích hợp bàn phím SwiftKey với tính năng gợi ý từ.

Mặc dù được đánh giá cao nhưng bàn phím ảo mặc định của iOS không phải lúc nào cũng làm hài lòng người dùng. Đặc biệt trên iOS 7, bàn phím với một vài thay đổi đã nhận được không ít phàn nàn về khả năng hoạt động thiếu ổn định.

Trên hệ điều hành Android, SwiftKey đang là bàn phím trả phí được tải về nhiều nhất. Ngoài bố cục hợp lý, bàn phím này còn được đánh giá cao nhờ khả năng nhập liệu rất nhanh thông qua tính năng Flow (gõ không nhấc tay). Bàn phím này cũng tích hợp nhiều nhiều ngôn ngữ trong đó có kiểu gõ Telex dành cho tiếng Việt.

Theo VnE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên