Kết luận về trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vaccine

Cập nhật: 24-07-2013 | 00:00:00
Chiều 24-7, Sở Y tế Bình Thuận đã có văn bản kết luận ban đầu về nguyên nhân tử vong của trẻ sơ sinh bị tử vong sau khi tiêm vaccine viêm gan B tại huyện Tuy Phong.

  Đoàn công tác của Bộ Y tế thăm các sản phụ có trẻ sơ sinh bị tử vong hiện đang điều trị tại Bệnh viên đa khoa huyện Hướng Hoá.

Ông Nguyễn Văn Nhơn, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận cho biết ngay khi sự việc xảy ra, Sở đã cử đoàn công tác đến làm việc tại bệnh viện huyện Tuy Phong.

Qua quá trình điều tra, đoàn đã ghi nhận trẻ sinh ra hoàn toàn bình thường. Sau sinh 4 giờ, trẻ được tiêm vaccine viêm gan B. Từ khi tiêm vaccine đến khi bé tử vong không có triệu chứng biểu hiện của phản ứng sau tiêm chủng.

Số lô vaccine được sử dụng cho cháu bé là 010212E; hạn sử dụng tháng 1/2015. Theo ông Nhơn, lô vaccine này được Bộ Y tế phân phối cho tỉnh Bình Thuận là 15.000 liều, đã sử dụng 13.319 liều. Hiện còn 1.681 tại các địa phương trong tỉnh.

Trung tâm y tế Tuy Phong được phân phối 600 liều, đã sử dung 414 liều (414 liều này không có báo cáo có phản ứng sau khi tiêm chủng).

Liều tiêm cho bé sơ sinh bị tử vong nằm trong hộp vaccine 10 lọ, đã tiêm hết 9 lọ cho 9 cháu khác vào ngày 14, 15, 17, 18 và 20/7. Sau khi tiêm, hiện các cháu bé này vẫn bình thường. Lọ cuối cùng được tiêm cho cháu bé con chị Võ Thị Thúy vào ngày 21-7 (sau đó bé này đã tử vong).

Sau khi kiểm tra, Sở Y tế Bình Thuận kết luận trẻ sơ sinh tử vong đột ngột không rõ nguyên nhân. Không thấy dấu hiệu sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine viêm gan B.

Sở Y tế Bình Thuận cũng đã chỉ đạo ngưng sử dụng lô vaccine 010212E và chờ ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên