Kêu gọi cộng đồng chung tay phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Cập nhật: 15-06-2014 | 00:00:00

  Nhân viên y tế tuyên truyền cho người dân về biện pháp phòng chống dịch bệnh như sốt xuất huyết. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)

Ngày 15-6, tại Đồng Tháp, Bộ Y tế tổ chức míttinh và chạy bộ đồng hành chung tay phòng chống sốt xuất huyết hưởng ứng "Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” cấp Quốc gia lần thứ tư năm 2014.

Phát biểu tại buổi míttinh, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nêu rõ những tác hại bệnh sốt xuất huyết gây ra ở các nước thành viên ASEAN và cho biết đây là lần thứ tư Việt Nam tổ chức Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết. Chương trình đã góp phần đạt ba mục tiêu giảm tỷ lệ mắc bệnh, giảm tỷ lệ tử vong và không để dịch xảy ra.

Kêu gọi cộng đồng chung tay phòng chống sốt xuất huyết, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương triển khai đồng bộ bằng các biện pháp phòng chống dịch, tập trung quyết liệt diệt lăng quăng (bọ gậy).

Các cấp các ngành, các tổ chức chính trị xã hội đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục truyền thông, nâng cao nhận thức cộng đồng, diệt các ổ dịch bùng phát, giảm tối đa mắc bệnh sốt xuất huyết; kêu gọi mọi người dân, mỗi gia đình thương xuyên kiểm tra phát hiện diệt lăng quăng ở lu khạp, thả cá vào lu khạp diệt lăng quăng; thả hóa chất vào lọ hoa, bình bông diệt lăng quăng và bỏ các vật liệu phế thải để tránh muỗi ẩn nấp.

Buổi míttinh nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức cộng đồng, tăng cường sự hợp tác giữa các quốc gia trong phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

10 nước thành viên ASEAN đã thống nhất chọn ngày 15/6 hàng năm là “Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết” nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân về phòng chống bệnh sốt xuất huyết; tạo sự chú ý mạnh mẽ trong cộng đồng để thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết thông qua các chiến dịch truyền thông “Đoàn kết vì một thế giới không còn bệnh sốt xuất huyết.”

Sau lễ míttinh, hơn 5.000 người tham gia chạy bộ đồng hành hưởng ứng "Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” quanh Quảng trường Công viên Văn Miếu, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên