Khai mạc Tuần lễ khoa học và công nghệ quốc gia

Cập nhật: 09-05-2014 | 00:00:00
 

Hoạt động nghiên cứu khoa học tại phòng phân tích khoáng sản của Viện Khoa học Công nghệ (Vinacomin).

Với chủ đề "Khoa học và công nghệ - động lực phát triển nhanh và bền vững," Tuần lễ khoa học và công nghệ quốc gia do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức đã khai mạc ngày 8/5 tại thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Quốc Khánh nhấn mạnh Đảng và Nhà nước luôn quan tâm phát triển khoa học và công nghệ, khẳng định khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu, là động lực then chốt để phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân.

Tuần lễ là cơ hội tốt để tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách mới về khoa học và công nghệ, giới thiệu rộng rãi các thành tựu mới của khoa học và công nghệ ở trong và ngoài nước; nâng cao nhận thức của xã hội và vai trò quan trọng của khoa học và công nghệ với sự phát triển của đất nước.

Qua đó khuyến khích tinh thần say mê nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo của mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là của sinh viên, góp phần hình thành và phát triển nhân lực ngành khoa học và công nghệ chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trong thời gian Tuần lễ diễn ra tại Đà Nẵng từ 8-10/5, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Đại học Đà Nẵng, Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng trưng bày một số kết quả nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực y tế, công nghiệp, nông nghiệp; một số hình ảnh hoạt động tiêu biểu về khoa học và công nghệ trên cả nước và thành phố Đà Nẵng; chương trình giao lưu với sinh viên chủ đề "Đổi mới sáng tạo - chìa khóa thành công;" hội nghị quốc tế về truyền thông khoa học và công nghệ - chiến lược và hành động; hội thảo cơ chế chính sách và tài chính trong khoa học và công nghệ và đổi mới sáng tạo...

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định Tuần lễ khoa học và công nghệ tổ chức tại thành phố là động lực quan trọng đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Đà Nẵng.

Thành phố luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhân dân phát huy tinh thần đam mê sáng tạo khoa học và công nghệ.

Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam lần đầu tiên được công bố theo quy định tại Luật Khoa học và Công nghệ được Quốc hội thông qua ngày 18/6/2013, quy định ngày 18/5 hàng năm là "Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam."

Đây là năm đầu tiên Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam./.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên