Khánh thành trung tâm truyền máu ở Đông Nam Bộ

Cập nhật: 05-10-2012 | 00:00:00

Ngày 5-10, tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Y tế đã tổ chức khánh thành Trung tâm Truyền máu khu vực Đông Nam Bộ.

Đây là một trong bốn dự án Trung tâm Truyền máu khu vực được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đặt tại thủ đô Hà Nội, Huế, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

  Trung tâm sẽ phục vụ máu cho cấp cứu và điệu trị của 10 triệu dân Trung tâm truyền máu khu vực Đông Nam Bộ (còn gọi là Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy) có tổng mức đầu tư là 140 tỷ đồng, được trích từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới và ngân sách nhà nước.

Trung tâm được nâng cấp từ khu nhà nghỉ thân nhân bệnh nhân của bệnh viện Chợ Rẫy. Với diện tích 3.287m 2 gồm 6 tầng nhà, trung tâm được thiết kế với các phòng chức năng như kho lưu trữ và cấp phát máu cho các bệnh viện, phòng tiếp nhận máu, phòng sản xuất các phế phẩm, dán nhãn, đóng gói, phòng nghiên cứu, xét nghiệm sàng lọc, miễn dịch, kiểm tra chất lượng, khu vực hành chính và đào tạo…

Trong đó, phần trang thiết bị hiện đại được đầu tư với kinh phí gần 90 tỷ đồng. Trung tâm được thiết kế theo tiêu chuẩn GMP là một trong những trung tâm truyền máu hiện đại của Việt Nam hiện nay, có công suất hoạt động 70.000 đơn vị máu/năm.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên nhấn mạnh: “Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy là một trong những dự án cải thiện chất lượng y tế của Bộ Y tế. Dự án góp phần cung cấp đủ máu, máu có chất lượng, an toàn cho các bệnh viện trong khu vực, bao gồm các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu”.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên