Khảo sát tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Giáp Ngọ 2014: Một tiểu thương chợ Lái Thiêu kinh doanh bột ngọt giả

Cập nhật: 15-01-2014 | 00:00:00
Nhiều tiểu thương chợ 434 vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

Sáng qua (14-1), đoàn khảo sát tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) dịp Tết Giáp Ngọ 2014 do HĐND tỉnh phối hợp với các sở, ngành đã tiến hành khảo sát tại chợ Lái Thiêu, TX.Thuận An.

Chợ Lái Thiêu có 660 gian hàng, trong đó có 60 gian mới đăng ký kinh doanh tết. Đoàn đã đến khảo sát các mặt hàng thực phẩm, may mặc, giày dép các loại cũng như kiểm tra về tình hình niêm yết giá và trật tự, vệ sinh chợ. Theo đánh giá của đoàn, chợ Lái Thiêu còn nhiều khu vực vệ sinh kém như chợ cá, các mặt hàng không được che đậy dễ nhiễm vi sinh trong quá trình bán… Các thành viên trong đoàn cũng đã phát hiện và bắt tiêu hủy tại chỗ 12kg bột ngọt giả nhãn hiệu Ajinomoto loại 100g và 450g do người bán hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ nhập hàng, không biết xuất xứ nguồn hàng .

Sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TX.Thuận An cũng đã tiến hành kiểm tra tình hình ATVSTP tại chợ 434. Tại đây, đoàn đã tiến hành lấy mẫu ngẫu nhiên một số sản phẩm như mì sợi vàng, chả lụa, lạp xưởng, bún tươi… để kiểm tra nhanh dư lượng chất cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm. Điều đáng lo ngại là trong 12 mẫu kiểm tra ngẫu nhiên có đến 5 mẫu dương tính với hàn the, foocmol. Đoàn đã lập biên bản xử lý đồng thời tuyên truyền để các tiểu thương hiểu và chấp hành các quy định về ATVSTP. Các tiểu thương đã tự nguyện tiêu hủy tại chỗ 7,5kg chả lụa và 1kg mì sợi vàng. Đối với vấn đề niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, tại thời điểm kiểm tra hầu hết tiểu thương chưa chấp hành đúng quy định.

QUỲNH NHƯ - TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên