Khó điều trị lang ben hết hẳn

Cập nhật: 29-12-2012 | 00:00:00
Em bị lang ben và hiện rất lo lắng do gần đây theo dõi thấy chúng lan rộng khá nhanh, khi đổ mồ hôi rất khó chịu. Em muốn biết có khả năng chữa lành được không?

VI PHƯỢNG (KCN Singapore - Bình Dương)

- ThS - BS chuyên khoa 2 Nguyễn Văn Út, Phòng chăm sóc da Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM), trả lời: Lang ben do vi nấm Pityrosporum orbiculaire gây ra. Yếu tố thuận lợi gây bệnh là tăng độ ẩm ở bề mặt da, tiết chất bã nhiều, thường vào mùa hè. Khi bị lang ben, sang thương ở vùng da không phơi ra ánh sáng sẽ có màu cà phê sữa, vàng nhạt, nâu, đỏ, đen. Hình thể và kích thước thay đổi từ nhỏ lấm tấm đến mảng lớn có bờ quanh co như bản đồ. Bình thường ít ngứa nhưng khi ra nắng đổ mồ hôi nhiều thì ngứa râm ran như kim châm.

Điều trị lang ben hết thì dễ nhưng hết hẳn thì rất khó. Cần bôi thuốc lên cả các thương tổn chưa nhìn thấy và sau khi thương tổn biến mất thì phải tiếp tục thoa thêm 1 tuần. Em thử đến hiệu thuốc mua Ketoconazole cream bôi 1 lần/ ngày trong 2 tuần hoặc Ketoconazole uống (loại 200mg 1 viên, uống theo hướng dẫn sử dụng có ghi kèm theo hoặc theo hướng dẫn của dược sĩ) trong 10 ngày. Để phòng ngừa tái phát thì bôi Ketoconazole cream dự phòng mỗi tháng vài ngày, thường xuyên giặt, luộc hoặc ủi nóng quần áo.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên