Không cho tư nhân đấu thầu nhà thuốc bệnh viện

Cập nhật: 08-05-2010 | 00:00:00

Ngày 7-5, Bộ Y tế đã tổ chức lấy ý kiến các đơn vị liên quan và một số bệnh viện (BV) đối với nội dung chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Y tế về chấn chỉnh cung ứng và sử dụng thuốc trong BV. Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu nhà thuốc BV không được để tư nhân đấu thầu mà phải chuyển cho khoa dược, phòng tài chính - kế toán BV quản lý.

 

Việc đấu thầu thuốc vào BV phải đặt ra các tiêu chuẩn như điều kiện kho bãi, visa lưu hành, chất lượng sản phẩm, đồng thời không thể đánh đồng về chất lượng giữa thuốc châu Á và châu Âu. Về thặng số lãi trần tại nhà thuốc BV chỉ được ở mức 20% - 25%.

 

Được biết, việc xây dựng và ban hành chỉ thị trên là một trong những giải pháp mà Bộ Y tế đang thực hiện nhằm bịt những “lỗ hổng” trong việc quản lý giá thuốc BV. Qua kết quả kiểm tra giá thuốc tại Hà Nội và TPHCM mới đây đã lộ ra không ít mặt hàng thuốc đấu thầu vào BV đã bị “làm giá” một cách vô tội vạ, tăng tới 4 - 5 lần so với giá gốc nhập khẩu. 

 

(THEO SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên