Không ngừng học tập để làm tốt nhiệm vụ

Cập nhật: 25-11-2013 | 00:00:00

Mặc dù đã bước vào tuổi 57 nhưng bác sĩ Bùi Công Tuyền, Bí thư Chi bộ khối Cận lâm sàng, Phó khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Đa khoa TX.Thuận An vẫn miệt mài học tập, nghiên cứu phục vụ cho chuyên môn của mình.

Xuất thân là người lính quân y, sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về, bác sĩ Bùi Công Tuyền tiếp tục học một trong những khóa đầu của trường Trung cấp Y tế tỉnh Sông Bé, nay là trường Cao đẳng Y tế Bình Dương. Sau đó, ông tình nguyện phục vụ tại vùng cao Bình Long (nay thuộc tỉnh Bình Phước). Đến năm 1990, ông về công tác tại TX.Thuận An cho đến nay.

Bác sĩ Bùi Công Tuyền (bìa phải) trong lần giúp đỡ một cháu bé bị bỏ rơi tại Bệnh viện Đa khoa TX.Thuận An

 Quátrình làm việc và học tập vươn lên của ông được nhiều y, bác sĩ trẻ khâm phục. Mới đây, theo sự phân công của tổchức, ông tiếp tục học lớp nhũ ảnh cấp tốc tại TP.HCM để đọc hình ảnh và kết luận về nhũ ảnh - một trong hai loại máy chụp nhũ ảnh hiện đại vừa được ngành y tế tỉnh nhà đầu tư. Đây là kỹ thuật chụp X quang đặc biệt dành cho tuyến vú thường được dùng trong hỗ trợ chẩn đoán các bệnh lý tuyến vú ở phụ nữ.

Nhớ lại trước đây, khi được phân công làm nhiệm vụ đọc phim X quang, đọc các loại phim chụp, siêu âm, ông đã cố gắng nỗ lực học tập không ngừng. Năm 2007, sau khi Bệnh viện Đa khoa TX.Thuận An thực hiện chương trình xã hội hóa trong lĩnh vực y tế, ông đã mạnh dạn đề xuất phương án để bệnh viện đầu tư máy chụp cắt lớp hiện đại - một trong những mô hình xã hội hóa sớm nhất của tỉnh và cả nước để đưa kỹ thuật cao vào bệnh viện tuyến huyện. Cũng thời gian này, ông tiên phong đi học để đọc và kết luận phim chụp. Mặc dù công việc chuyên môn bận rộn nhưng ông vẫn cố gắng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, xử lý các loại máy chụp hiện đại, phục vụ nhu cầu mới của bệnh nhân. Ông tâm sự: “Nếu có điều kiện thời gian, tôi sẽ tranh thủ học thêm các lớp chuyên môn cấp tốc bổsung kiến thức mới để phục vụ tốt hơn cho công việc”.

Không chỉ hoàn thành tốt công tác chuyên môn, trong công tác Đảng, ông còn là điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức HồChíMinh, trong đó những bài học y đức của người thầy thuốc luôn được ông trau dồi hàng ngày. Với vai trò là Bíthư Chi bộ khối Cận lâm sàng, ông luôn gương mẫu trong việc thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước. Ông còn là tấm gương làm từ thiện tại bệnh viện; nhiều lần gặp bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ, ông đã tận tình giúp đỡ họvượt qua khó khăn.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên