Kính chống sương phủ

Cập nhật: 20-03-2011 | 00:00:00

Các nhà nghiên cứu tại ĐH Lava (Canada) vừa phát triển thành công loại vật liệu phủ chống phủ sương mờ đầu tiên. Với loại vật liệu mới này, con người có thể loại bỏ hoàn toàn sương mù trên kính mắt, kính chắn gió, ống kính máy ảnh và trên bất kỳ bề mặt thủy tinh hay nhựa trong suốt.

 

 Vật liệu phủ mới có thể giúp loại bỏ sương mù trên mắt kính, kính chắn gió

Để tạo ra vật liệu này, các nhà nghiên cứu đã sử dụng rượu polyvinyl - một hợp chất ưa nước, cho phép nước lan một cách đồng nhất mà không phân tán thành giọt. Tiếp đó họ tạo liên kết mạnh giữa bốn lớp kế tiếp của các phân tử rồi phủ hợp chất này lên bề mặt các vật liệu như kính, nhựa trong suốt...

 

Kết quả họ có được một vật liệu có bề mặt nhiều lớp, mỏng, trong suốt mà không làm thay đổi tính quang học của kính, nhựa...

 

Công nghệ này có nhiều ứng dụng tiềm năng, bao gồm kính chắn gió xe, kính che mặt bảo vệ, ống kính máy ảnh, ống nhòm, dụng cụ quang học sử dụng trong hóa học và y học. Hiện đã có hai bằng sáng chế cấp cho công nghệ mới này.

 

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên