Kỷ tử có thể giúp ngăn chặn ung thư da

Cập nhật: 24-02-2010 | 00:00:00

Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học từ Đại học Sydney khẳng định rằng quả câu kỷ tử (còn được gọi là kỷ tử) có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ ung thư da.

Các nhà khoa học trên đã phát hiện ra rằng lượng chất lỏng chỉ chứa 5% nước của kỷ tử có thể ngăn chặn sự phù nề viêm nhiễm do phản ứng sạm nắng ở những chú chuột không có lông.

Tiến sĩ Vivienne Reeve tại Đại học Sydney cho biết: “Kỷ tử có thể được chứng minh là có ít trong việc ngăn chặn sự phát triển của căn bệnh ung thư da ở người nhạy cảm”. Tuy nhiên, tiến sĩ Alison Ross của Viện Ung thư Anh cho rằng: “Cuộc nghiên cứu trên ở chuột vẫn chưa đưa ra bằng chứng về việc uống nước ép kỷ tử có thể tạo ra bất kỳ sự bảo vệ nào chống lại những tác động làm tổn thương da do việc phơi mình ra nắng quá mức”.

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, kỷ tử từ lâu được công nhận là một loại thảo dược quý có nhiều đặc tính chữa bệnh khác nhau, dựa vào chất chống oxy hóa có trong nó cùng những tác dụng tăng cường sức đề kháng.

MINH PHƯỚC (Theo ANI)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên