Làm giàu nhờ… nuôi vịt

Cập nhật: 25-07-2014 | 00:00:00

“Muốn giàu nuôi cá, muốn khá nuôi heo muốn nghèo… nuôi vịt”. Vậy nhưng Phạm Minh Hiếu (sinh năm 1993) ở phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên lại khẳng định rằng: Nuôi vịt không nghèo!

Hiếu là một chàng trai hiền lành, siêng năng, thật thà đúng chất nông dân. Hiếu vốn xuất thân trong một gia đình nông dân, ba làm nghề nuôi vịt, mẹ cũng làm nông. Từ nhỏ cuộc sống gắn với đồng ruộng, ao hồ nên cái nghiệp làm nông theo đuổi anh đến tận bây giờ. Khi tốt nghiệp trung học phổ thông, thi đậu vào trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương nhưng chỉ học một thời gian ngắn, Hiếu có một quyết định không giống ai: Nghỉ học để làm nông nghiệp!

Phạm Minh Hiếu giới thiệu trang trại vịt của mình

Rời ghế nhà trường, Hiếu tập tành nuôi vịt giống ba, nhưng thay vì nuôi vịt thịt, anh chọn nuôi loại vịt cò để lấy trứng. Theo chân Hiếu men theo đường ruộng dài hơn 1km, chúng tôi tìm đến trang trại vịt của anh. Vác trên vai bao cám cho vịt ăn, Hiếu đi nhanh thoăn thoắt trên con đường ruộng ghập ghềnh, chật hẹp. Trang trại vịt của anh có diện tích rộng gần 1 ha, chuồng trại xây dựng cũng khá đơn giản. Hiếu dùng lưới vây xung quanh các chuồng trại để tạo thuận lợi cho việc chăm sóc, quản lý đàn vịt. Anh cũng xây dựng các chuồng cho vịt trú mưa, nắng và cũng là nơi cho vịt đẻ trứng.

Hiếu bảo: “Nuôi vịt cỏ không khó lắm, nhưng đòi hỏi nhiều kỹ thuật. Người nuôi cần phải chú ý từ khâu chọn giống đến khâu chăm sóc cũng như cách phòng trừ dịch bệnh. Nếu chọn được con giống tốt sẽ cho sản lượng trứng cao. Từ khi bắt giống về nuôi, sau 4 tháng là vịt bắt đầu đẻ liên tục trong vòng khoảng từ 2 - 3 năm…”. Hiện trang trại của Hiếu có khoảng 550 vịt đẻ, mỗi ngày thu về được hơn 450 trứng. Với mức giá hiện tại là 2.900 đồng/trứng, anh bỏ mối cho các chợ, quán cơm và bán lẻ tại nhà, thu được hơn 1 triệu đồng/ngày.

Ngoài nghề nuôi vịt Hiếu còn tham gia lực lượng dân quân thường trực ở khu phố 7. Anh cũng là một đoàn viên thanh niên gương mẫu, tham gia tích cực công tác Đoàn - Hội ở địa phương.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên