Làm thế nào để phòng bệnh sốt xuất huyết?

Cập nhật: 14-06-2014 | 00:00:00

Theo bác sĩ Quách Hoàng Mỹ, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, bệnh sốt xuất huyết (SXH) có thể gây chết người. Hiện nay, bệnh SXH chưa có vắc-xin phòng và không có thuốc điều trị đặc hiệu. Vì vậy, muốn phòng bệnh SXH cần diệt lăng quăng và muỗi truyền bệnh.

Mọi người có thể loại bỏ nơi sinh sản của muỗi, diệt lăng quăng bằng cách thả cá hoặc mê-zô vào tất cả các vật chứa nước trong nhà (như: bể, bị giếng, chum, khạp); thu gom, hủy đồ phế thải có thể nước ở xung quanh nhà như chai lọ vỡ, ống bơ, vỏ dừa…; lật úp các các dụng cụ chứa nước khi không dùng đến; thay nước, lau cọ chum, khạp hàng tuần; bỏ muối vào bát nước kê chân tủ, cho cát ẩm vào lọ hoa thay bằng nước…

Mọi người đều có thể tự bảo vệ mình, tránh muỗi đốt bằng cách mặc quần áo dài tay, ngủ màn cả ngày lẫn đêm; dùng nhang muỗi, bình xịt diệt muỗi; dùng rèm che, màn tẩm hóa chất để diệt muỗi… Lăng quăng phát triển thành muỗi và muỗi chính là trung gian truyền bệnh SXH. Vì thế, không có lăng quăng, không có muỗi sẽ không có SXH.

CẨM LÝ (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên