Lần đầu tiên mổ cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn

Cập nhật: 21-05-2012 | 00:00:00
Ngày 6-5, bệnh nhân Ninh Thị Nữ (77 tuổi) ở Long Nguyên, Bến Cát nhập viện trong tình trạng khó thở, đau ngực, chóng mặt. Qua làm các xét nghiệm cận lâm sàng, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước phát hiện bệnh nhân có hội chứng suy nút xoang.  

Ngày 17-5 với sự hỗ trợ của tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Thị Hậu, Phó khoa tim mạch Bệnh viện Chợ Rẫy, ê-kíp bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước do bác sĩ Nguyễn Thiện Ái làm trưởng nhóm đã tiến hành cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho bệnh nhân (ảnh). Sau khi mổ cho đến nay tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định, cải thiện về mặt triệu chứng và sẽ xuất viện sau một tuần kể từ ngày đặt máy. Được biết, chi phí của máy tạo nhịp trị giá gần 35 triệu đồng do một Mạnh Thường Quân của Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước hỗ trợ.

Đây là lần đầu tiên Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước thực hiện cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho bệnh nhân và ca mổ đã thành công tốt đẹp. Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước sẽ tiếp tục triển khai kỹ thuật mới này cho những bệnh nhân có rối loạn nhịp tim chậm trong tương lai.

Văn Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên