Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ các doanh nghiệp trong KCN VSIP và thị xã Tân Uyên

Cập nhật: 20-05-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 20-5, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã có buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp thuộc KCN VSIP I và VSIP II bị ảnh hưởng sau vụ một số phần tử xấu lợi dụng tuần hành phản đối Trung Quốc để đập phá tài sản các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung phát biểu tại buổi gặp gỡ các doanh nghiệp

Tham dự buổi gặp gỡ có Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung, lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh cùng 90 doanh nghiệp thuộc KCN VSIP I  và VSIP II trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp gỡ, nhiều doanh nghiệp đã trình bày các ý kiến xoay quanh các vấn đề: Bảo hiểm doanh nghiệp, thuế doanh nghiệp, lương chi trả cho công nhân, vấn đề thu hồi tài sản, dữ liệu bị mất, hư hại,…

Rất nhiều chuyên gia, đại diện doanh nghiệp cho biết họ yêu đất nước Việt Nam, yêu con người Việt Nam và mong muốn tiếp tục hoạt động sản xuất tại đây.

Sau phần giải trình của đại diện một số ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã bày tỏ sự chia sẻ, đồng cảm đối với những khó khăn của các doanh nghiệp bị thiệt hại. Chủ tịch Lê Thanh Cung nhấn mạnh, đây là sự việc đáng tiếc mà Bình Dương không hề mong muốn. Trong thời gian tới, tỉnh Bình Dương cam kết sẽ không để tái diễn sự việc tương tự trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Lê Thanh Cung kêu gọi các doanh nghiệp nhanh chóng thống kê thiệt hại, phối hợp với các cơ quan chức năng Bình Dương, sớm ổn định tình hình, khôi phục sản xuất.

* Sáng cùng ngày, tại UBND TX.Tân Uyên, Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh do Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc, gặp gỡ các doanh nghiệp bị thiệt hại về tài sản do các đối tượng lợi dụng tuần hành kích động, đập phá gây ra.

 Toàn cảnh buổi gặp gỡ doanh nghiệp ở TX.Tân Uyên

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã trả lời nhiều thắc mắc của doanh nghiệp về các chế độ được hỗ trợ, trợ cấp của tỉnh trong thời gian tới; đồng thời cam kết với doanh nghiệp trong việc đảm bảo an ninh trật tự xã hội, đảm bảo an toàn tuyệt đối để doanh nghiệp yên tâm làm ăn lâu dài trên địa bàn tỉnh. Ông Trần Văn Nam chia sẻ và mong muốn các doanh nghiệp nhanh chóng ổn định, khôi phục tình hình sản xuất.

Sau khi được phía lãnh đạo tỉnh thông tin về tình hình chung, các doanh nghiệp đã tin tưởng vào những chính sách của UBND tỉnh, những cam kết của lãnh đạo tỉnh về sự hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp bị ảnh hưởng vượt qua khó khăn, khôi phục tình hình sản xuất. 

 

TÂM TRANG-CÔNG KHANH-HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên