Laptop trang bị kết nối nhanh gấp 10 lần Wi-Fi chuẩn n

Cập nhật: 02-11-2012 | 00:00:00

Kết nối WiGig trên Dell Latitude 6430u có diện hoạt động hẹp hơn Wi-Fi nhưng cho tốc độ truyền tải dữ liệu là 7 gigabit mỗi giây. 

 

Dell Latitude 6430u.

 Chiếc laptop mới của Dell sở hữu màn hình 14 inch hướng tới người dùng doanh nhân cao cấp với kích thước đạt tiêu chuẩn ultrabook bao gồm độ mỏng 2 cm và cân nặng 1,67 kg. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất ở Dell Latitude 6430u là một trong những thiết bị đầu tiên trang bị công nghệ kết nối WiGig.

 WiGig là chuẩn kết nối không dây mới cho phép truyền tải dữ liệu với tốc độ cao lên tới 7 gigabit mỗi giây. Con số này là gấp khoảng 10 lần so với chuẩn Wi-Fi 802.11n đang được sử dụng phổ biến trên các mẫu laptop hay điện thoại thông minh, máy tính bảng hiện nay. Tuy nhiên, điểm khác biệt dễ nhận thấy là kết nối này hoạt động trên phạm vi ngắn hơn nhiều.

 Chính vì vậy, người dùng sẽ không sử dụng bộ phát WiGig để chia sẻ kết nối Internet cho mạng gia đình hay cơ quan giống như đang làm hiện tại với bộ phát Wi-Fi. Thay vào đó, các thiết bị hỗ trợ WiGig hay dock kết nối để trao đổi nhạc, video hoặc các dữ liệu khác thông qua khoảng cách gần. Với tốc độ cao hơn nhiều, loại kết nối mới cũng giúp người dùng có thể phát các video chuẩn 4K từ laptop đến các TV hỗ trợ. Ngoài ra, máy cũng có thể giúp sao lưu dữ liệu trên các thiết bị đến ổ đĩa mạng chia sẻ nhanh chóng.

 Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại sẽ chưa có nhiều thiết bị khác sử dụng cùng công nghệ nhằm tối ưu hóa tính năng mới này.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên