Máy tính bảng Triều Tiên tốt hơn những gì mà người ta vẫn tưởng

Cập nhật: 12-08-2013 | 00:00:00

Nhiều người chê bai trước máy tính bảng được sản xuất bởi Triều Tiên, tuy nhiên có vẻ như chiếc tablet này không yếu kém như những gì mà người ta vẫn tưởng.

Chiếc máy tính bảng đầu tiên được sản xuất bởi Triều Tiên đã được giới thiệu với tất cả mọi người từ cách đây vài tháng trước với tên gọi Samjiyon. Tuy nhiên với những định kiến sẵn có của báo chí phương Tây dành cho quốc gia nghèo đói và đang bị cấm vận này, dĩ nhiên là Samjiyon không được giới công nghệ nước ngoài đánh giá cao, dù cho cấu hình của nó vẫn còn là một ẩn số. 

Những so sánh đã chỉ ra rằng Samjiyon không thua kém gì nếu so với Samsung Galaxy Tab

Bạn sẽ không bao giờ có thể mua được chiếc máy tính bảng này ở bất cứ đâu, vậy nên tất nhiên là sẽ chả có ai có thể phản bác lại những thông tin và nhận định mà báo chí đã đưa về chiếc tablet này. Tuy nhiên, những tiết lộ mới đây của một du khách nước ngoài đã từng đến Triều Tiên và tận mắt chạm tay vào chiếc máy tính bảng kia đã khiến nhiều người phải suy nghĩ lại, khi mà Samjiyon tốt hơn những gì mà người ta vẫn tưởng rất nhiều.

Về cấu hình, Samjiyon sở hữu màn hình 7 inch với độ phân giải 1026*768 pixel, máy cũng sở hữu vi xử lý 1.2 GHz, bộ nhớ RAM 1GB DDR3 cùng với hai sự lựa chọn 16GB và 32GB  cho dung lượng ổ cứng. Với cấu hình này, không có sự khác biệt quá lớn giữa Samjiyon với những chiếc máy tính bảng khác trên thị trường như người ta vẫn tưởng. Có một điều thú vị là, khi so sánh chiếc máy tính bảng này với một sản phẩm đã từng được nhiều người biết đến là Galaxy Tab 3 của Samsung, cấu hình của nó gần như tương đồng ngoại trừ việc chiếc tablet của Triều Tiên thiếu hụt kết nối với Internet. Tuy nhiên, nếu đặt trong môi trường của những người trực tiếp sử dụng nó là ngay tại Triều Tiên thì điều này chả có gì đáng nói, bởi nhiều người quên mất rằng, Internet không phải là một dịch vụ phổ biến ở quốc gia đang bị cấm vận này.

Theo những thông tin được công bố bởi báo chí phương Tây, chiếc máy tính bảng này sẽ không hẳn là một sản phẩm thương mại. Máy sẽ chỉ được cung cấp với số lượng hạn chế cho những người thuộc giai cấp lãnh đạo tại quốc gia này. Và dĩ nhiên, sẽ chẳng bao giờ có một chiếc Samjiyon nào có thể vượt ra được bên ngoài biên giới Triều Tiên, trừ khi nó bị đánh cắp. Vậy nên, chúng ta sẽ chẳng thể có môt bài review cụ thể về những gì mà Triều Tiên đã làm được với chiếc máy tính bảng đầu tiên của họ. Tuy nhiên, đến giờ phút này chúng ta có thể kết luận một điều, đó là đừng tin hoàn toàn vào báo chí phương Tây và thực sự thì những chiếc máy tính bảng Triều Tiên tốt hơn những gì mà người ta vẫn tưởng.

(Theo Người đưa tin)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên