Một gia đình ngành y hạnh phúc, tiến bộ

Cập nhật: 01-07-2014 | 00:00:00

Trong Ngày hội gia đình do TP.Thủ Dầu Một tổ chức chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28-6, một gia đình có vợ chồng đều theo ngành y đã đoạt giải nhất phần thi kiến thức gia đình.

 

Gia đình bác sĩ Nguyễn Trí Dũng

đang thi phần kiến thức gia đình Ảnh: H.CẦN

Trong quá trình trò chuyện với chúng tôi, anh Nguyễn Trí Dũng, Trưởng khoa Y tế công cộng và quản lý bệnh xã hội (Trung tâm Y tế TP.TDM) luôn dành những lời ưu ái nhất để khen về sự đảm đang của người vợ. Vợ anh Dũng, chị Trần Thị Thanh Thảo công tác tại Trạm Y tế phường Phú Cường. Hai con gái của anh chị năm nay học lớp 6 và lớp 9 cũng rất chăm ngoan. Công việc gia đình theo anh chị là chia đều cho mỗi người để có thời gian nghỉ ngơi.

Chị Thảo nói rằng chồng mình không nề hà công việc nhà. Do hai vợ chồng đều là công chức Nhà nước, con cái bận học hành nên bữa cơm gia đình thường là hai vợ chồng cùng làm. Một điều đáng quý nữa là cả hai anh chị đều rất thích sưu tầm, học hỏi những kiến thức về sức khỏe, phần phục vụ cho nghề nghiệp, phần bảo vệ cho các thành viên trong gia đình được tốt hơn. Những kiến thức về Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Phòng chống bạo lực… cũng được anh chị tìm hiểu và “truyền đạt” lại cho con gái. Thế nên, trong cuộc thi kiến thức hôm diễn ra ngày hội, gia đình anh chị “làm bài” khá thoải mái và giành luôn giải nhất nội dung này, kể cả thi về gia đình hiểu nhau.

Nhìn vợ chồng con cái của gia đình ngành y này cùng nấu nướng, bày biện một bàn tiệc lại càng khâm phục hơn. Các món ăn giàu chất dinh dưỡng gồm: Gỏi tôm mực Thái Lan, gà nấu paté bánh mì, bò cuộn nấm kim châm, lẩu cua đồng. Chị Thảo cho biết là “hai vợ chồng học trên mạng và đã thử nhiều lần ở nhà rồi, nay mới dám đi thi”. Dĩa trái cây có tên “Chim công khoe sắc” cũng bắt mắt không kém.

Sau thời gian dành cho công việc, đoàn tụ bên gia đình với bữa cơm thật ấm cúng hay cùng tìm hiểu kiến thức để nuôi dạy con thật tốt cũng là hạnh phúc giản đơn mà quý giá vậy.

HƯƠNG CẦN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên