Mỹ báo động dịch cúm H1N1 lan rộng khắp đất nước

Cập nhật: 11-01-2014 | 00:00:00

 Ảnh minh họa. 

Trung tâm ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh của Mỹ (CDC) ngày 10-1 cảnh báo dịch cúm, chủ yếu do virus H1N1 hoành hành, đang lan rộng trên khắp nước Mỹ.

Thông báo của CDC cho biết dịch cúm đã và đang lan rộng tại 35 bang, bắt đầu xuất hiện tại 14 bang khác và duy nhất chỉ có bang Hawaii chưa xuất hiện dịch cúm. Trong số 2.622 trường hợp trên cả nước phải nhập viện, những người ở độ tuổi từ 18 đến 64 chiếm tới 61%.

Bác sỹ Daniel Spogen, Trưởng khoa dược Đại học Y Nevada, cho biết dịch cúm năm nay lan nhanh tại Mỹ chủ yếu do nhiều người trẻ tuổi chưa tiêm phòng virus cúm H1N1.

Nữ phát ngôn viên của CDC Erin Burns khuyến cáo công dân Mỹ, từ những em bé 6 tháng tuổi trở lên, nếu chưa tiêm chủng hoặc đã tiêm chủng quá 6 tháng nên tiêm phòng ngay.

Các bang vùng Tây Nam nước Mỹ như Texas, Arkansas, Louisiana, New Mexico và Oklahoma bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch cúm, trong đó riêng bang Texas đã có gần 30 người thiệt mạng.

Hàng năm, dịch cúm tại Mỹ khiến hàng nghìn người tử vong. Trong mùa cúm 2012-2013, khoảng 381.000 người Mỹ đã phải nhập viện do bị lây nhiễm, chủ yếu là virus H3N2.

Nhờ đẩy mạnh công tác tiêm phòng nên mùa cúm năm ngoái đã ngăn ngừa được khoảng 6,6 triệu người bị nhiễm bệnh./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên