Mỹ: Bé sơ sinh thứ hai mắc HIV bẩm sinh được chữa khỏi

Cập nhật: 06-03-2014 | 00:00:00
Các nhà nghiên cứu Mỹ vừa công bố việc bé sơ sinh thứ hai bị nhiễm virus HIV từ khi ra đời đã được chữa khỏi thông qua các biện pháp điều trị từ sớm.

  (Ảnh minh họa) 

Theo thông báo của của các bác sỹ, bé trên đã được cho sử dụng các loại thuốc kháng virus chỉ ít giờ sau khi sinh.

Em bé 9 tháng tuổi giấu tên này hiện được khẳng định đã sạch virus HIV. Đây là trường hợp thứ hai một bé sơ sinh dương tính với virus HIV được điều trị thành công. Trước đó, năm 2013, một bé sơ sinh tại bang Mississippi cũng được khẳng định đã sạch virus.

“Đây chính là một lời kêu gọi chúng ta hành động và có thể rút kinh nghiệm từ những trường hợp như vậy”, tiến sỹ Deborah Persaud, chuyên gia nhi khoa của đại học Johns Hopkins khẳng định tại hội thảo y khoa Boston.

Persaud tuyên bố không còn dấu hiệu của virus trong máu hay mô của em bé này.

Hiện bệnh nhân nhỏ tuổi này vẫn đang tiếp tục được điều trị bằng hỗn hợp 3 loại thuốc chống virus AIDS, trong khi đó em bé Mississippi giờ đã 3 tuổi và không còn dùng thuốc từ 2 năm trước.

“Sự thực là cách duy nhất để chứng tỏ rằng chúng ta đã hoàn tất việc điều trị tại những em bé này là bằng cách ngừng điều trị, và như vậy không phải không có rủi ro”, tiến sỹ Persaud cho biết thêm.

Trước đó, các em bé đều được sinh ra bởi những bà mẹ nhiễm HIV, loại virus gây suy giảm hệ thống miễn dịch.

Đến nay loại virus này ước tính đã lây nhiễm trên khoảng hơn 34 triệu người.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên